Bé gái tử vong vì uống nhầm phải xăng

21:40, Thứ hai 03/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Tưởng nhầm dung dịch có trong chai trà xanh C2 là nước giải khát, bé Kim Tuyến đã uống phải xăng và tử vong sau đó.

(Phunutoday) - Tưởng nhầm dung dịch có trong chai trà xanh C2 là nước giải khát, bé Kim Tuyến đã uống phải xăng và tử vong sau đó.

Ngày 3/10, Cơ quan công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, vừa có kết luận điều tra nguyên nhân về cái chết của một bé gái hơn 1 tuổi chết do uống phải xăng.

Khoảng 8 giờ, ngày 1/10, bé Kim Tuyến được mẹ là chị Huệ (21 tuổi, ngụ ở ấp 9, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh), đặt ngồi trên sàn tre trước cửa nhà để chơi như mọi ngày rồi vào trong bếp nấu cháo cho con ăn. Khoảng 5 phút sau, chị Huệ đi từ trong bếp ra thì phát hiện người bé Tuyến co giật, cứng đờ, trên người tràn toàn mùi xăng.

Ngay lúc đó, người mẹ hoảng hốt phát hiện con gái uống xăng dựng trong chai trà xanh C2. Chị Huệ cùng mọi người đưa bé Tuyến đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong ngay trên đường tới Bệnh viện. Công an điều tra, xác định nguyên nhân cái chết của bé Tuyến là do gia đình không để ý dẫn tới bé nên uống nhầm vào xăng.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên đựng những chất như xăng dầu, chất tẩy rửa vào những chai lọ dễ nhầm lẫn như nước ngọt, nước lọc và phải tuyệt đối đễ xa tầm tay trẻ em. Khi trẻ nhỏ không may uống phải những chất như trên sẽ rất dễ dẫn đến viêm phổi, viêm đường tiêu hóa, suy hô hấp thậm chí là tử vong,.. vì vậy người nhà cần đưa các cháu đến cơ sở y tế một cách nhanh nhất.

  • V. Tâm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc