Bé học tiểu học cứu em chết đuối thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Do mải vui đùa, Thiên lội ra xa, bất ngờ hụt chân dưới hố sâu và bị nước nhấn chìm. Thấy em lâm nguy, Đại vội vàng nhảy xuống để cứu và đã bị chìm theo em.

(Đời sống) - Do mải vui đùa, Thiên lội ra xa, bất ngờ hụt chân dưới hố sâu và bị nước nhấn chìm. Thấy em lâm nguy, Đại vội vàng nhảy xuống để cứu và đã bị chìm theo em.

Tối ngày 24/5, Lực lượng cứu hộ, cứu nạn TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Đến khoảng 20h45 tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể của cháu Châu Trần Trí Đại (11 tuổi), riêng cháu Châu Trần Trí Thiên (9 tuổi) vẫn bật vô âm tín.

Khu vực bờ kè Nam sông Đà Rằng – nơi hai cháu Đại, Thiên chết đuối thương tâm
Khu vực bờ kè Nam sông Đà Rằng – nơi hai cháu Đại, Thiên chết đuối thương tâm

Theo lời kể của các nhân chứng, vào lúc 16h ngày 24/5, ba anh em Châu Trần Trí Đại (lớp 5), Châu Trần Trí Thiên (lớp 3) và Châu Trần Trí Tài (lớp 1), đều là học trường Tiểu học Trần Nhân Tông (TP Tuy Hòa) cùng với hai bạn trong xóm kéo nhau ra gần bờ sông Đà Rằng (gần chân cầu Hùng Vương, TP Tuy Hòa) nhặt hột điều về cho mẹ bán.

Sau khi nhặt xong, thấy trời còn sáng, các em liền đi đến bờ kè Nam sông Đà Rằng tắm. Do mải vui đùa, Thiên lội ra xa, bất ngờ hụt chân dưới hố sâu và bị nước nhấn chìm. Thấy em lâm nguy, Đại vội vàng nhảy xuống để cứu và đã bị chìm theo em.

Thấy hai anh như vậy, Tài tung người định nhảy xuống nhưng may mắn là các bạn đi cùng ôm chặt, giữ lại. Nghe tiếng la hét của các em, người dân xung quanh liền lao đến cứu nhưng tất cả đã quá muộn.

Ngay sau khi vớt được xác cháu Đại lên, lực lượng cứu hộ, cứu nạn TP Tuy Hòa vẫn tiếp tục sử dụng ghe, tàu quần đảo và giăng lưới suốt đêm để tìm kiếm thi thể cháu Thiên.

Được biết, hai cháu Đại, Thiên là con của vợ chồng anh Châu Đình Tiều và chị Trần Thị Phúc ở khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. Gia đình hai anh chị đều thuộc diện hộ nghèo có mã số.

Anh Tiều chuyên theo bạn câu cá ngừ đại dương, hơn một tháng mới về nhà một lần, chị Phúc ở nhà chăm con và tranh thủ lột vỏ hột điều để kiếm thêm thu nhập. Cả hai cháu Đại, Thiên đều ngoan ngoãn, học giỏi, ngoài giờ học các em còn đi lượm hột điều, phụ mẹ kiếm tiền.

  • Lưu Tình


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn