Cô gái lên mạng tung tin "33 người chết do dịch bệnh Covid-19" bị phạt 10 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái đã bị xử phạt 10 triệu đồng sau khi tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Ngày 18/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ cho biết đã quyết định xử phạt C.T.N.H. (29 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, C.T.N.H. đã bị phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Cô gái tung tin 33 người chết do dịch bệnh Covid-19 đã bị xử phạt hành chính.

Cô gái tung tin 33 người chết do dịch bệnh Covid-19 đã bị xử phạt hành chính.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/2, trên trang Facebook cá nhân của mình, C.T.N.H. đã chia sẻ thông tin BV Chợ Rẫy - TP.HCM có 33 người chết do dịch này. Thông tin này được chia sẻ đã gây hoang mang dư luận và khiến nhiều người lo lắng. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Cơ quan an ninh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, mời H. lên làm việc. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, H. thừa nhận mình không ý thức được đây là thông tin sai sự thật và đã vội vàng share tin mà không hề kiểm chứng. Sau khi được nhắc nhở thì H. đã gỡ bỏ thông tin sai sự thật này.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn