Bé trai 1 tuổi rưỡi đã biết đọc chữ và đếm số

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông thường, trẻ từ 4-5 tuổi mới có thể đọc chữ và đếm số. Nhưng với cậu bé 1 tuổi rưỡi người Mỹ tên Carter, đây lại là điều ngoại lệ...

Bé trai Carter 1 tuổi rưỡi, sống tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ, mặc dù vẫn đang ở độ tuổi tập ăn, tập nói nhưng bé đã biết đọc và đếm số.

Được bố mẹ dạy đọc từ sớm nên hiện bé trai 19 tháng tuổi này đã đọc được hơn 300 từ và đếm số từ 1 tới 50 chuẩn xác. 

Cô LaToya Whiteside - mẹ của Carter tự hào cho biết, bé hiểu được bảng chữ cái bằng cách nhận diện mặt chữ. Khi ra phố, Carter có thể đọc bất kỳ biển hiệu nào nhìn thấy. 

Ngay từ lúc mới 7 tháng tuổi, Carter bắt đầu nhận diện mặt chữ và ký hiệu. Và đến khoảng 12 tháng tuổi, bé đã có thể phát âm những từ mà trước đó bố mẹ chưa dạy bao giờ. 

Hồi tháng 8 vừa qua, tại Ninh Thuận - Việt Nam cũng có câu chuyện kỳ lạ cậu bé 3 tuổi biết đọc khiến nhiều người hiếu kỳ.

Cậu bé Phạm Đông Hải (sinh ngày 23-9-2012, trú tại khu phố 2, phường Mỹ Hải, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã biết đọc và biết đếm số từ con số 1 đến 100.

Tuy mới 3 tuổi nhưng em Hải đã đọc vanh vách nội dung trên sách báo, tivi. Anh Khả (bố của Hải) cho biết, Hải biết nói lúc hơn 1 tuổi, biết đọc hơn 1 năm nay nhưng gia đình cứ ngỡ em đọc vu vơ nên không quan tâm. Chỉ đến khi chị của Hải (năm nay học lớp 3) đang viết trên bảng thì gia đình mới phát hiện Hải đọc đúng dòng chữ đã viết và rất bất ngờ vì em chưa hề đi học hay được dạy chữ. Điều khác biệt Hải chỉ thích xem thời sự trên ti vi mà không thích xem phim hoạt hình. 

Thương tâm thai nhi 35 tuần tuổi tử vong do bố đạp vào bụng mẹ
Thương tâm thai nhi 35 tuần tuổi tử vong do bố đạp vào bụng mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phẫn nộ vụ việc một người chồng ở Khánh Hòa hành hung vợ dã man khiến thai nhi 35 tuần tuổi tử vong thương tâm ngay trong bụng mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT