Kéo vừa cùn vừa rỉ sét đến mấy cũng sắc lẹm cứ làm theo cách này, không cần đá mài cũng sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách đơn giản và nhanh nhất để kéo sắc như vừa mới mua:

Dùng kem đánh răng, giấm trắng và rượu

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc cốc và đổ giấm trắng và rượu vào với tỷ lệ 2:1. Sau đó thêm một chút kem đánh răng và khuấy đều lên.

Cho kéo vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 10 phút. Lấy kéo ra rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Chiếc kéo rỉ và cùn sẽ "thay áo mới" và trở nên sắc bén hơn.

Kim khâu

Có vẻ hơi vô lý vì chiếc kim khâu khá là bé nhỏ và nó chả có gì liên quan tới chuyện làm sắc đồ vật cả. Thế nhưng bạn cứ thử đi. Hãy lấy chiếc kéo cùn cắt chiếc kim khâu, nhưng là cắt nhẹ thôi để chiếc kim có thể lăn đầu khắp bề mặt của chiếc kéo.

meo mai keo sac nhu moi-phunutoday8

Lúc cắt có thể nó sẽ phát ra tiếng hơi ghê nhưng mà cách này hiệu quả lắm. Bạn hoàn toàn có thể làm với cả chiếc kéo chưa cùn, chỉ cần bạn thấy không yên tâm có thể làm luôn, vì cách này khá đơn giản. Với lại, trong lúc đang khâu đồ ai mà còn rảnh hơi đứng dậy tìm đá mài chỉ vì cái kéo chứ. Những lúc đó kim khâu sẽ giúp bạn.

Giấy nhám

Giấy nhám ngoài công dụng đánh bóng và đánh thô bề mặt thì chúng cũng rất hữu hiệu trong việc mài kéo bén hơn. Chuẩn bị từ 2 – 5 tờ giấy nhám, dùng kéo cắt nhiều lần vào tờ giấy nhám cho đến khi bạn cảm thấy được thì dừng lại.

Nhiều người cho rằng việc dùng giấy nhám sẽ làm kéo bị cùn thêm nhưng hoàn toàn ngược lại. Kết quả mang lại sẽ khiến bạn cảm thấy khá bất ngờ đấy; vậy nên hãy tự mình trải nghiệm xem sao nhé.

Dùng chai thủy tinh

Mặc dù đá mài và giấy nhôm có thể làm kéo sắc ra nhanh chóng nhưng mà không phải lúc nào trong nhà cũng có những món đồ này. Vậy thì bạn chỉ cần lấy hộp đựng gia vị hay chai bia, miễn nó làm từ thủy tinh là được. Thậm chí là một chiếc cốc thủy tinh cũng không sao cả.

meo mai keo sac nhu moi0-phunutoday

Bạn chỉ cần dùng kéo cắt ngang vỏ chai giống như khi cắt giấy nhôm thôi. Khoảng 10 lần, bạn sẽ thấy chiếc kéo vốn rỉ sét, nhạy đi nhạy lại không được nay chỉ “xoẹt” một phát là xong ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn