Bé trai bị đánh "lên bờ xuống ruộng" vì bẻ trộm ngô: Bé bị chấn thương sọ não là không đúng

( PHUNUTODAY ) - Ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm phủ nhận thông tin này. Theo ông Thắng: "Phần đầu và cơ thể cháu bé đều không bị sao. Gia đình bị mất trộm ngô cũng tới xin lỗi và hai bên gia đình về cơ bản nhất trí hòa giải...."

Mới đây, trên mạng xã hội xuất đoạn chia sẻ thông tin liên quan đến bé trai khoảng 10 tuổi bị đánh đập dã man vì bẻ trộm ngô. Theo đó, tài khoản Facebook này chia sẻ rằng: “Chỉ vì ăn trộm cái ngô mà đánh bé đến mức độ tổn thương não phải nằm viện…” khiến dư luận xôn xao.

Nhưng ngay sau đó trên mạng xã hội lại tiếp tục lan truyền hình ảnh bé trai nằm truyền nước tại viện, gương mặt khá thư thái… Nhiều người tỏ ra bất bình với việc đem tính mạng, sức khỏe của một đứa trẻ ra để đùa. 

an-trom-ngo-1 Thông tin bé trai do trộm ngô bị đánh chấn thương sọ não.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã phủ nhận thông tin bé trai này đang phải điều trị chấn thương sọ não tại bệnh viện.

Theo ông Thắng, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đưa cháu bé đi chiếu chụp, đồng thời mời gia đình hai bên lên trụ sở UBND xã để giải quyết.

“Phần đầu và cơ thể cháu bé đều không bị sao. Gia đình bị mất trộm ngô cũng tới xin lỗi và hai bên gia đình về cơ bản nhất trí hòa giải. Nhưng gia đình đánh mất ngô vẫn phải quan tâm tới sức khỏe của cháu. Quan điểm của chúng tôi, việc đánh cháu bé như thế là vi phạm pháp luật và phải giải quyết theo luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Khi con trẻ ăn trộm cái ngô, củ sắn… nếu bắt được phải đưa tới bố mẹ răn đe chứ không thể đánh đập như thế”, ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 21/1 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bé trai khoảng 10 tuổi bị 2 người lớn túm tóc, đánh đập vì bị bắt quả tang ăn trộm ngô.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Đặc biệt, hầu hết tất cả mọi người đều chỉ trích hành động đánh đập của 2 mẹ con đối với một đứa trẻ bé nhỏ như thế.

“Trẻ nhỏ có bẻ trộm một vài bắp ngô nướng ăn chơi ở quê là chuyện quá bình thường, ấy vậy mà không hiểu tại sao gia đình kia lại đánh đập đứa trẻ dã man như vậy”. Hay “Nếu thực sự đứa bé có hành động ăn trộm ngô thật mà gia đình kia bắt được thì chỉ nên dọa, hoặc đá mông vài cái cảnh cáo thôi chứ tại sao lại có hành động đánh đạp một đứa trẻ như vậy”.

1. Đau xót khi tìm thấy thi thể nam thanh niên mất tích trên biển 12 ngày khi đi giã cào cùng cha

2. Bộ GD-ĐT khẳng định: "Công văn" của Bộ cho học sinh, sinh viên nghỉ học xem chung kết U23 là giả mạo

3. Sắp tới người dân sẽ được đi máy bay sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn