Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở Hàn Quốc lần đầu lên tiếng sau khi khiến hơn 9.000 người có nguy cơ nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bệnh nhân Hàn Quốc này được phát hiện nhiễm Covid-19, hơn 9000 người có liên quan đã được yêu cầu đi xét nghiệm xem có nhiễm virus hay không.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận 556 trường hợp nhiễm Covid-19, với 4 ca tử vong. 3 trong số 4 ca tử vong là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo. Đây là nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc vì Covid-19. Chỉ tính riêng tại bệnh viện này, đã có hơn 110 người nhiễm bệnh, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Trong số 123 ca nhiễm mới được công bố vào sáng 23/2, có 75 ca liên quan đến nhà thờ Shincheonji, nâng tổng số ca bệnh gắn với nhà thờ Shincheonji lên tới hơn 300 người.

Giáo dân đầu tiên nhiễm bệnh, tức bệnh nhân số 31 của Hàn Quốc là một phụ nữ 61 tuổi. Người này bị sốt từ ngày 10/2. Người này nhập viện sau khi gặp tai nạn không quá nghiêm trọng và thấy bị đau họng. Bà đến khám ở Trung tâm sức khỏe cộng đồng ở quận Suseong, Daegu, nhưng sau đó lại rời đi bằng taxi. Sau khi được chẩn đoán nhiễm virus, bà khẳng định không lui tới Trung Quốc hay tiếp xúc với người nhiễm bệnh nên nhất quyết không đến bệnh viện lớn hơn để làm các xét nghiệm cần thiết.

benh-nhan-so-31-01

Kể từ lúc nhập viện, người phụ nữ này thừa nhận đã lẻn ra ngoài 4 lần và có 2 ngày tôi đã đi lễ ở nhà thờ Shincheonji.

Trong một cuộc phỏng vấn quá điện thoại, người phụ nữ này cho biết: "Đầu tiên, tôi rất đau lòng, cảm thấy hổ thẹn và xin lỗi vì đã khiến dịch bệnh lây lan. Tôi đã bị nhiễm bệnh. Tôi mong mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa".

Bệnh nhân số 31 cũng tiết lộ, bà từng ra vào nhà tắm công cộng nơi có một nhóm du khách người Trung Quốc lui tới nhưng không tắm cùng họ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết tổng cộng 9.336 giáo dân nhà thờ Shincheonji đã được đặt vào danh sách phải tự cách ly.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn