Bệnh viện lập nhóm hội chẩn online 24/24h, theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe bệnh nhân 91

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, nơi đang điều trị cho bệnh nhân 91 đã lập một nhóm hội chẩn online 24/24h để sát sao theo dõi tình hình sức khỏe cho nam phi công người Anh.

Ngày hôm nay 23/6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã lập nhóm hội chẩn online 24/24h. Nhóm sẽ được kích hoạt bất kể thời gian để đưa ra các phương án tối ưu, khi bệnh nhân 91 có bất cứ dấu hiệu nào.

Cùng với đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tri giác bệnh nhân tỉnh hoàn toàn, sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân, phổi được cải thiện trên 85%, đã ngưng oxy, thở khí phòng. Nam bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh.

Các chuyên gia nhận định, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn soc vết thương và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân còn cần ít nhất từ 2-3 tuần để phục hồi thể trạng.

Sức khỏe bệnh nhân 91 có nhiều cải thiện đáng kể, hiện đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy

Sức khỏe bệnh nhân 91 có nhiều cải thiện đáng kể, hiện đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy

Tiền Phong đưa tin, tại cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, chiều ngày 22/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Vấn đề đưa nam phi công người Anh về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn người bệnh.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Sơn, hiện tại, bệnh nhân 91 có đủ điều kiện để ra khỏi khoa hồi sức tích cực. Bệnh nhân có thêt hít thở khí trời, tình trạng cơ lực chân tay đã có cải thiện đáng kể.

Đề đảm bảo điều kiện an toàn tốt nhất cho bệnh nhân, Tiểu ban điều trị đề nghị, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức để nâng cao hơn nữa thể trạng, đảm bảo để bệnh nhân có điều kiện luyện tập hít thở tốt hơn, đồng thời đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường điều trị vết loét tại khoa Hồi sức tích cực.

Trao đổi về sức khỏe của bệnh nhân 91 trên PLO, chị Lê Thị Hồng Thắm, điều dưỡng Khoa hồi sức cấp cứu thuộc BV Chợ Rẫy cho hay: "Hiện bệnh nhân chưa ăn được nhiều, mỗi bữa dùng được khoảng 1/4 phần ăn nên vẫn tiếp tục được truyền dung dịch đạm. Khi tiếp nhận từ BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân nặng 88 kg. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân còn khoảng 80 kg. Chúng tôi đang cố gắng giúp bệnh nhân ăn nhiều hơn để mau lấy sức".

Như vậy, nam bệnh nhân phi công Anh đã có 94 ngày nằm viện. Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất Việt Nam. Nam bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM 65 ngày, tính từ ngày 18/3 đến 22/5. Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/5 đến nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn