Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bệnh nhân 91 được bảo hiểm chi trả 3,5 tỉ

( PHUNUTODAY ) - Bản tin 6h của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, 67 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, bệnh nhân 91 có thể chuyển sang khoa phục hồi chức năng.

Theo đó, tính từ 18h ngày 21/6 đến 6h sáng ngày 22/.6, Việt Nam không xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cả nước có tổng cộng 209 ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Thời điểm này, đã có 327/349 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta đã được công bố khỏi bệnh, chiếm 93.7% tổng số ca bệnh.

Tình hình Covid-19 của Việt Nam cho đến sáng ngày 22/6

Tình hình Covid-19 của Việt Nam cho đến sáng ngày 22/6

Số bệnh nhân còn lại, đang điều trị tại các cơ sở y tế sức khỏe đều ổn định. Thông tin mới nhất về bệnh nhân 91, nam phi công người Anh (43 tuổi), đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho hay: sức khỏe bệnh nhân tiếp tục phục hồi. Theo đề xuất chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân có thể xuất khoa, ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển sang khoa phục hồi chức năng.

Trong tuần này, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ tổ chức Hội chẩn quốc gia, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu y tế về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, cấp cứu... trước khi bệnh nhân chuyển sang khu vực hồi phục chức năng như Bệnh viện Chợ Rẫy đã đề xuất.

Bệnh nhân 91 sẽ được chuyển sang khoa phục hồi chức năng để tiếp tục theo dõi thêm

Bệnh nhân 91 sẽ được chuyển sang khoa phục hồi chức năng để tiếp tục theo dõi thêm

Bên cạnh đó, theo đánh giá sơ bộ, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tự thờ bình thường, tiếp xúc tốt, giao tiếp bằng tốt lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ hai chân đạt 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, 2 tay có thể chịu lực được để đứng dậy tập đi. Bệnh nhân đã có thể ăn uống bằng đường miệng, chức năng thận phục hồi, chức năng tim, gan, thận, men tụy bình thường.

Nam bệnh nhân được các bác sĩ tập vật lý trị liệu ngày 2 lần, chăm sóc vết loét vùng cụt. Bệnh nhân còn cần nhiều tuần để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Tin vui cho bệnh nhân 91, nhà cung cấp bảo hiểm cho nam phi công người Anh đã gửi xác nhận chuyển khoản đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, chi trả toàn bộ viện phí của bệnh nhân này giai đoạn điều trị tại bệnh viện, tính từ 18/3 đến 22/5, tổng viện phí là 3,5 tỉ đồng.

Đại diện bệnh viện cho hay, chi phí cao nhất là giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO). Thời gian đó, bệnh nhân bị rối loạn đông máu, không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam. Do đó, Bộ Y tế đã phải cho phép nhập khẩu thuốc chống đông tương thích với bệnh nhân từ nước ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link