Bệnh viện náo loạn vì côn đồ nổ súng

12:02, Thứ tư 03/08/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;Ngày 2/8, cơ quan CSĐT quận Cầu Giây đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong ổ nhóm sử dụng súng bắn đạn hoa cải gây ra vụ hỗn chiến tại bệnh viện E ngày 21/5 vừa qua. Đó là đối tượng Tạ Đăng Tùng(19 tuổi) ở tổ 28 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội và Trần Minh Quốc tức Quân(26 tuổi) ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.

(Phunutoday) - Ngày 2/8, cơ quan CSĐT quận Cầu Giây đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong ổ nhóm sử dụng súng bắn đạn hoa cải gây ra vụ hỗn chiến tại bệnh viện E ngày 21/5 vừa qua. Đó là đối tượng Tạ Đăng Tùng(19 tuổi) ở tổ 28 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội và Trần Minh Quốc tức Quân(26 tuổi) ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.

[links()]

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 21/5, Tạ Đặng Tùng cùng Lê Khánh Nam(23 tuổi, trú tại Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) cùng 6 đối tượng khác, trong đó có Long, Tài (bạn mới quen của Tùng) đi uống rượu tại Xuân La, Tây Hồ. Đến 2h30 cùng ngày, nhóm của Tùng nghe thấy tiếng Long hô hoán bị người khác đánh. Lê Khánh Nam cùng nhóm bạn chạy ra đường thì thấy nhóm của Nguyễn Danh Hòa có 2 xe máy chở 4 thanh niên chạy về hướng Xuân Đỉnh. Tùng cùng cả bọn lấy xe đuổi theo.

 

Đối tượng Tùng và Quốc tại cơ quan công an. (Ảnh: Lao động thủ đô)

 

Đến sân bóng Xuân Đỉnh, những người trong nhóm Tùng nhận ra những thanh niên kia là “đồng hương” cùng xã Xuân Đỉnh gồm Nguyễn Danh Hòa, Nguyễn Danh Thắng, Đỗ Quang Trung và Đặng Đình Ước ở xã Đông Ngạc, Từ Liêm.

Nam đã đứng ra giảng hòa nhưng chưa kịp hòa giải thì Long và Tài chạy vào quán phở gần đó lấy cốc thủy rinh ném vào nhóm của Hòa. Lúc này, Tạ Đăng Tùng cũng cướp dao của quán phở chém Nguyễn Danh Thắng bị thương và phải đưa đi cập cứu tại bệnh viện E. Khi đó, nhóm của Tùng bàn nhau vào bệnh viện E để dò xét tình hình. Trên đường đi, nhóm này “thu nạp” thêm Trần Minh Quốc (tức Tuân) là bạn của Nam mới quen qua mạng.

Khoảng một tiếng sau đó, khi đến bệnh viện E thấy nhóm của Hòa đứng ở phòng cấp cứu, nhóm của Tùng đã dùng vỏ chai, dao tông, gậy, muôi múc phở xông vào gây nên sự hỗn loạn. Quốc đứng bên ngoài trông xe máy cho cả bọn cùng rút súng bắn đạn hoa cải ra dọa dẫm.

Sau một hồi không đánh được ai trong nhóm của Hòa, nhóm của Tùng điên cuồng quay ra phòng bảo vệ dùng dao khống chế 2 nhân viên bảo vệ là anh Chu Văn Hường và Nguyễn Đình Việt không cho họ báo công an, đồng thời đập phá đồ đạc trong phòng. Khi ra ngoài sân, nhóm này còn đập phá một chiếc xe máy Wave rồi bỏ đi.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Cầu Giấy cho biết, sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát đã xác định được danh tính kẻ gây án nhưng tất cả họ đều bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan điều tra đang gặp nhiều khó khăn trong công tác truy tìm, bắt giữ.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã làm rõ các đối tượng có liên quan và thu giữ 3 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải và 6 viên đạn.

Công an quận Cầu Giấy vẫn đang truy bắt các đối tượng còn lại. Cơ qaun điều tra yêu cầu các đối tượng sớm tới cơ quan công an đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Lương Phương (Tổng hợp)
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc