Bị chỉ trích thậm tệ vì chỉ cứu con mình, ông bố nói một câu khiến ai nấy đều nín lặng

( PHUNUTODAY ) - Đám đông xung quanh bất bình chỉ trích Tiểu Bối. Họ bảo anh là kẻ ích kỷ, chỉ biết cứu lấy con mình mà bỏ mặc đứa trẻ khác. Anh tức giận quát lên một câu khiến tất thảy đều nín lặng.

Người cha bị chỉ trích vì chỉ cứu con mình

Nhiều năm trước, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng một câu chuyện thế này. Có hai người bạn thân tên là Tiểu Bối và Tiểu Mỹ dẫn con của mình ra biển câu cá. Hai đứa bé trạc tuổi nên nhanh chóng kết bạn với nhau. Tiểu Bối nghĩ bọn trẻ chỉ quanh quẩn gần bờ nên chắc không sao đâu, mải miết tập trung câu cá.

Không ngờ một lát sau, có người chạy lại báo con anh bị đuối nước. Tiểu Bối hớt hải chạy ra thì thấy hai đứa trẻ: một con mình, một con bạn, đang dưới nước vẫy vùng. Tiểu Bối ngay lập tức lao xuống nước, Tiểu Mỹ không biết bơi nên ở trên bờ hỗ trợ.

511

Cuối cùng, Tiểu Bối đã cứu được con trai mình, còn đứa con của bạn bị dòng nước dữ nuốt trọn. Đám đông xung quanh bất bình chỉ trích Tiểu Bối. Họ bảo anh là kẻ ích kỷ, chỉ biết cứu lấy con mình mà bỏ mặc đứa trẻ khác. Anh tức giận quát lên: “Những ai ở đây đều là cha, là mẹ. Nếu trong trường hợp của tôi, mọi người sẽ ưu tiên cứu ai, con mình hay là con của người khác?”. Ai nấy nghe xong đều nín lặng.

Không lâu sau, cảnh sát nhanh chóng tới giúp đỡ và họ đã vớt được xác con gái Tiểu Mỹ lên. Vốn dĩ, Tiểu Bối không hề bỏ mặc đứa trẻ kia. Sau khi cứu được con mình, anh vẫn dầm mình dưới nước để cứu cô bé. Chỉ là không may, khi tìm được cô bé đã qua đời.

2 bài học đắt giá từ câu chuyện trên

1. Đừng vội vã phán xét người khác:

Đám đông xung quanh dù chưa nắm rõ nội tình đã ra sức tránh oan Tiểu Bối, mà không biết anh đã cố hết sức mình. So với miệng lưỡi vô cảm của thiên hạ, anh còn đau lòng vì cái chết của cô bé kia hơn gấp nhiều lần.

Sống ở đời, mỗi người một hoàn cảnh, một số phận khác nhau, chẳng ai hiểu rõ tường tận căn nguyên gốc rễ. Vậy nên, đừng vội vàng chỉ trích hay phán xét người khác khi không hiểu gì về tình huống và bản chất thực sự của họ.

2. Dù lúc nào, người thân cũng luôn quan trọng nhất:

anh 512

Cận kề sinh tử, ranh giới giữa lý trí và trái tim vốn rất mong manh. Nhưng tình thân luôn được đặt lên đầu, đó là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Gia đình không chỉ là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đó còn là mái ấm chứa đựng những người quan trọng nhất cuộc đời ta.

Một giọt máu đào hơn ao nước lã. Gia đình là tổ ấm, là chỗ dựa bình yên, vững chắc nhất trong đời người. Bởi vậy mỗi chúng ta hãy trân trọng tình thân, dù có vấp ngã đau đớn ra sao, nhưng hy sinh cho gia đình vẫn luôn là điều hạnh phúc và thiêng liêng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link