Bi hài săn trứng rụng sinh con theo ý muốn

07:18, Thứ bảy 09/07/2011

( PHUNUTODAY ) - “Năm rồng mà sinh được con giai là nhất. Vừa hợp tuổi bố mẹ lại là rồng đực”, thầy phán một câu xanh rờn khiến Đông suy nghĩ nhiều.

Vào cuộc bất kỳ lúc nào


17h chiều, phòng khám của bác sĩ T.A ở khu tập thể Hào Nam, Hà Nội mở cửa. Bệnh nhân tới khám thai, soi trứng, khám phụ khoa… đủ cả. Bác sĩ T.A kể rằng, có nhiều chị em tới đây dù được tư vấn sinh con nào cũng quý nhưng vẫn muốn soi trứng để canh “giờ G”. Có những câu chuyện cười ra nước mắt về chuyện canh trứng sinh con. Thai chưa đậu được mà cả hai vợ chồng toát mồ hôi vì vợ lăn ra ốm.

Hai vợ chồng anh Đông, chị Hoài đã có một cô con gái, chị là công chức nhà nước, anh làm ở Hải Phòng. Hằng tháng anh về nhà hai lần vào dịp cuối tuần. Khi con gái được 5 tuổi, họ tính sinh thêm đứa thứ hai. Với anh Đông thì con nào cũng được nên không quan trọng đứa tiếp theo là trai hay gái. Nhưng Hoài thì nghĩ, còn một suất đẻ, chị phải kiếm bằng được một thằng cu. Chị nghĩ rằng, chồng không nói ra thôi chứ cũng mong một thằng cu nối dõi cho nhà nội. Sinh được thằng cu thì họ nội càng yêu quý chị hơn.
Ảnh minh họa
 

Chị Hoài lên hẳn một kế hoạch "đúc" con trai mà theo chị là hết sức khoa học. Từ chuyện ăn kiêng, bốc thuốc Bắc đến xem bói, xem ngày giờ vợ chồng “gặp” nhau. Chị còn mời cả thầy phong thuỷ về xem hướng kê giường. Ông thầy bắt vợ kê giường sát cái cửa sổ hướng tây, chiều nào nắng cũng chiếu thẳng vào, đến đêm mà giường vẫn còn nóng hầm hập, không tài nào ngủ được. Nghe theo thầy, chị Hoài còn tìm một số đồ sắt bỏ xuống gầm giường để hỗ trợ khí dương, tăng khả năng có con trai.

Sáng nào trước khi rời giường, chị cũng đo thân nhiệt để biết ngày trứng rụng. Chị còn tìm đến phòng siêu âm sản khoa để siêu âm trứng. Vì chồng ở xa nên mấy tháng liền Hoài phải theo dõi tỉ mỉ để biết quy luật chu kỳ của mình, rồi mới dám làm thật.

Ngày “hoàng đạo” lại đúng dịp chồng bận không về được, Hoài phải tức tốc bắt xe về Hải Phòng sau khi đã gửi con cho bà ngoại… kiếm thằng cu. Khổ nỗi, vừa đi được nửa đường xe gặp trục trặc phải dừng lại. Dù say xe rất nặng nhưng chị Hoài vẫn phải cố bắt tiếp ô tô ra gặp chồng vì sợ lỡ mất “giờ G” đã định. Đến nơi, mặt mũi còn tái mét do say xe, chị đã giục chồng vào cuộc cho kịp giờ. Nhìn vợ đang rũ như tàu lá héo, anh Đông chẳng có hứng thú gì cho chuyện ấy nhưng chị Hoài vẫn nhất quyết… “làm”.

Thế nhưng, lần đó do quá vội vàng lại mệt mỏi kết quả không như mong muốn. Không những không đậu thằng cu mà chị Hoài bị ốm nặng vì quá căng thẳng và đi lại vất vả. Tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài đến mấy tháng khiến ‘thấy tháng” của phụ nữ cũng bị thay đổi. Kế hoạch có thêm nhóc nữa phải lùi lại để Hoài ổn định sức khỏe.

Căng thẳng, hồi hộp như lần đầu

Trở về nhà sau 2 tháng công tác, bụng đói meo, Sơn vẫn thấy vợ gác chân xem tivi. Bực mình, anh gắt: ‘Em cơm nước gì chưa? Giờ này bếp núc còn lạnh ngắt’. ‘Anh hứa về từ hôm qua mà bây giờ mới thấy mặt. Hôm nay hết ‘trứng’ rồi anh còn về làm gì’ – vợ anh dằn dỗi. Anh  Sơn khổ sở vì thấy mình chẳng khác nào “tù nhân” trong kế hoạch “phải có con năm nay” của vợ.

Anh Sơn công tác xa nhà, 2-3 tháng mới về một lần. Chính vì thế, sau khi cưới đã gần 1 năm nhưng vợ chồng anh chưa thấy có tin vui. Vợ anh sốt ruột, bắt đầu đi siêu âm để canh trứng rụng.

Hôm vợ báo: “Em mới đi siêu âm, bác sĩ nói là đã có trứng, anh xin phép về ngay nhé”, anh Sơn đành miễn cưỡng gật đầu cho dù hôm ấy không phải ca nghỉ của anh. Từ chỗ làm về nhà chỉ mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ ngồi ôtô, vì thế, vợ anh liên tục hối thúc anh về. Chẳng ngờ, lúc chuẩn bị về thì công ty có việc đột xuất, anh Sơn phải ở lại. Hôm sau anh về thì bị vợ giận như thế.

Vợ anh khóc lóc đòi chồng phải đợi đến ngày “có trứng” tiếp mới được đi. “Nhưng làm sao ăn nói với cấp trên?” – anh Sơn bực bội. Tức thì, vợ anh chộp lấy điện thoại của chồng, gọi điện ngay cho quản lý của anh, thông báo: “Chồng em bị ốm lắm. Em xin phép cho anh ấy được nghỉ mấy ngày” rồi cúp máy.

“Vợ mình bảo chẳng ai dám đuổi anh chỉ vì nghỉ ốm cả. Báo hại bao nhiêu đồng nghiệp gọi điện hỏi thăm xem mình ốm thế nào, trong khi mình phải diễn vở kịch ốm giả mãi” – anh Sơn ngán ngẩm lắc đầu.

Sau những lần hỳ hục thực hiện kế hoạch của vợ, anh Sơn quá mệt mỏi. Nhiều hôm được nghỉ muốn về thăm vợ nhưng nghĩ đến cảnh canh chừng anh lại ngán ngẩm. Cứ kiểu canh chừng thế này không biết đến bao giờ kế hoạch sinh con của vợ chồng anh mới thành công.

Ảnh minh họa
 

Bác sĩ T.A cho biết, những người vợ sức khỏe bình thường thì không nhất thiết phải đi soi trứng. Bản thân mỗi người đều có thể xác định thời điểm rụng trứng qua theo cách tính dựa trên chu kỳ kinh nguyệt (thường vào những ngày giữa kỳ kinh). Các dấu hiệu khác gồm có nhiều chất dầy ở vùng kín hơn, nhiệt độ cơ thể cao hơn đôi chút... Tuy nhiên, cách này chỉ có tính chất tương đối chứ không thể chính xác hoàn toàn.

 Nhiều khi việc “canh” khiến cả chồng và vợ căng thẳng, ức chế dẫn tới việc thụ thai khó thành công. Có không ít cặp đôi “canh” mãi thì không thấy đậu thai nhưng khi để tự nhiên thì lại sớm có tin vui. Đó là chuyện hết sức bình thường. Có những cặp vợ chồng vì quá “cần mẫn” với soi trứng mà quá mệt mỏi không còn sức lực để thụ thai.

Thiên Khôi


.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc