7 thứ đàn bà 20 coi trọng nhưng đàn bà 30 không cần phải để tâm nữa

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà 20 cần nhiều thứ: nhan sắc, sự nghiệp, vị trí, hình ảnh của bản thân trong mắt người khác...Thế nhưng đàn bà 30 lại bỏ đi sự quan tâm với một vài điều mà phụ nữ 20 xem trọng.

1. Cuộc sống của người khác

Ai cũng có một cuộc đời riêng biệt, đi làm, yêu đương, hẹn hò, rồi ra đi đều chưa từng trùng khớp hay giống ai. Không ai thảnh thơi như ta thấy, không ai không cố gắng như ta nghĩ, càng không có ai chỉ sinh ra để hưởng thụ như ta tưởng. Ai cũng loay hoay để sống cuộc sống của mình, cũng có cái phải lo phải nghĩ. Nếu bạn giống họ, chắc là bạn cũng cần phải lo sống cuộc đời của mình, cũng cần phải tìm cách sống trọn vẹn cuộc đời mình nhất.

Đừng ngó nghiêng cuộc đời của ai khác làm gì. Đừng so sánh vách xuất phát của mình với đích đến của người khác. Đừng chỉ thấy chú vịt bình thản trên mặt nước lại không hay hai bàn chân chúng đang vẫy vùng liên tục dưới nước. Họ sống tốt hay không, chỉ họ thấy. Và bạn có sống ý nghĩa chưa, cũng chỉ bạn biết.

khi-chat-phu-nu-00-1231232_0_0

2. Ngày sinh nhật của mình

Đừng sợ ngày mình sinh ra khi bạn bắt đầu bước vào những năm 30. Liệu bạn có nhớ, mình đã từng háo hức thế nào khi sắp đến 20, khi bạn nghĩ những năm tháng ấy thật đẹp với tuổi trẻ. Nhưng rồi bạn lại sống vội đến quên cả tháng ngày. Đến những năm 30, khi đủ trưởng thành và va vấp, bạn lại nhớ khi mình 20. Rồi khi 40, liệu bạn có nhớ về mình của hôm nay?

Thế thì đừng sợ gì cả, cứ sống thôi. Tụ tập bạn bè, làm điều bạn muốn và yêu thương. Tuổi già rồi cũng sẽ chẳng là gì nếu bạn có một tâm hồn trẻ trung và đẹp đẽ.

3. Những mối quan hệ không cần thiết

Với tuổi trẻ, bạn cần nhiều mối quan hệ để khẳng định mình, để thôi cô đơn, để cùng bạn trưởng thành. Nhưng khi 30, bạn đã biết mình cần gì, trở thành ai. Bạn cần gì phải quan tâm phải giữ một người bạn không thật lòng với bạn, bạn việc gì phải làm vừa lòng người không quý trọng bạn. Hãy đi cùng người bạn muốn, gặp người bạn mong và có những người bạn chân thành bên bạn bao năm.

4. Phô trương chính mình

Đàn bà có khí chất không phô trương chính mình. 30 tuổi, bạn nên nhận ra điều đó. Quan trọng vẫn là nội hàm, là khối óc, là trí tuệ và tâm hồn của bạn. Khi đủ chín chắn và trưởng thành, những giá trị bạn có được bạn biết mình sở hữu vẫn quý giá hơn những gì người khác nhìn vào.

5. Thói mua sắm vô độ

Bạn dần không mua chỉ vì thích, mua chỉ vì muốn thể hiện, càng không mua để giải tỏa chính mình. 30 tuổi, bạn nên dần nghĩ về tương lai khi xế chiều, về những dự định cần tiền trước mắt. Chứng minh mình giàu sang thế nào không sướng bằng chính bạn giàu sang và dư dả.

phu-nu-van-song-tot-du-khong-co-dan-ong-d2c950

6. Chuyện của thiên hạ

Ở tuổi này, đây cũng đâu đáng là mối bận tâm của bạn nữa. Chuyện của người ta, bạn quản sao nổi. Bạn có thể cảm thông, có thể giúp đỡ, chứ đừng bân tâm quá nhiều về họ. Cuộc sống này còn không cho bạn đủ thời gian để tận hưởng thì việc gì phải lo chuyện của kẻ lạ người dưng.

7. Những bữa tiệc xa hoa

Khi còn trẻ, bạn muốn đi thật nhiều, đến những nơi xinh đẹp, tham gia những bữa tiệc xa hoa. Đó sẽ là những nơi cao sang và đẳng cấp, bạn bè bạn đều tự hào khi được đến. Nhưng đến 30, bạn sẽ hiểu, không quan trọng rằng bạn đến một nơi xa hoa lộng lẫy thế nào, mà là bạn đi cùng ai, bạn là ai, bạn thấy thế nào khi ấy.

30 tuổi, một ngày thật nhẹ nhàng với bạn khi thử một ly rượu vang đỏ, vuốt ve chú mèo cưng cũng ý nghĩa khi bạn thấy đủ bình yên. 30 tuổi, bạn có thể ngồi đâu đó thanh bình cùng người bạn yêu, lại hứa hẹn vài mươi năm sau sẽ về nông thôn trồng hoa nuôi gà.

Phụ nữ 30 là thế, không hào nhoáng, xa hoa nhưng họ đẹp từ khí chất và sự trưởng thành qua năm tháng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT