8 loại thức ăn gây sảy thai bà bầu phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần chú ý đến chế độ ăn uống và tránh những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Khoai tây mọc mầm

Thực phẩm này không chỉ nguy hiểm cho chị em thai phụ mà còn tất cả mọi người vì khoai tây mọc mầm có chứa độc tố bất lợi cho sức khỏe.

Nhất là, solanin trong khoai tây mọc mầm còn ảnh hưởng đến sự vững mạnh của thai nhi, khiến thai phụ bị sảy thai. Vì vậy mà mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là loại thức ăn cực kỳ nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Trên thực tế đã có nhiều bà bầu dùng đu đủ xanh trong các món hầm và thưởng thức mà không biết rằng đây là thực phẩm gây nguy cơ sảy thai cao nhất. Nguyên nhân là bởi vì đu đủ xanh có chứa những enzyme có thể gây co thắt và dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn.

Cá chứa nhiều thủy ngân

Cá mập, cá ngừ, cá thu, cá kiếm là những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao. Bà bầu ăn các loại cá này dễ bị nhiễm độc cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh thai nhi.

Thịt, cá đóng hộpThịt chế biến sẵn rất có hại cho sức khỏe bà bầu. Các loại thịt hộp, giăm bông, xúc xích, thịt hun khói chế biến sẵn chứa nhiều phụ gia, chất bảo quản và chứa chủng vi khuẩn gây bệnh listeria đe dọa tính mạng thai nhi.

20180427_5ae32a454ffc2

Sữa chưa tiệt trùng

Sữa chưa tiệt trùng có thể chứa loại vi khuẩn có tên Listeria – nguyên nhân đa dạng nhất gây sảy thai sớm. Vi khuẩn Listeria có khả năng đi qua nhau thai và làm em bé bị nhiễm bệnh, dẫn đến nhiễm trùng máu và đe dọa đến cuộc sống của thai nhi. Bởi vậy cho nên phụ nữ mang thai cần chắc chắn uống sữa đã tiệt trùng

Khoai mì

Thành phần axit cyanhydric (HCN) trong khoai mì sẽ khiến bà bầu bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến ngộ độc thức ăn. Khi mang thai, dù thèm đến mấy chị em cũng nên hạn chế ăn thực phẩm này.

Sữa, bơ, pho mát chưa tiệt trùngBà bầu cần tăng cường uống sữa trong thời kỳ mang thai nhưng không phải các loại sữa và chế phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng. Công đoạn tiệt trùng sữa giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe thai nhi, đặc biệt là vi khuẩn chủng listeria gây sảy thai.

20180427_5ae32a4605500

Rau má

Rau má có đa dạng công dụng chữa bệnh về huyết áp, giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài sự trẻ trung, Đồng thời cũng có lợi ích hạ sốt, lợi tiểu và có thể điều trị ngộ độc. Thế nhưng loại rau này lại không được khuyến khích với những mẹ mang bầu.

Mẹ bầu ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể bị sảy thai, chướng bụng và làm lạnh bụng. Rau má cũng có thể làm giảm lợi ích của các loại thuốc chống co giật, thuốc gây buồn ngủ hay thuốc chống trầm cảm…

Nha đam

Lô hội được coi là thần dược cho vẻ đẹp của người phụ nữ vì nguyên liệu này tự nhiên, dễ tìm và vô cùng rẻ. Lô hội có lợi ích giảm nhăn da, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên phụ nữ mang bầu không nên ăn, uống nước từ lô hội bởi vì có thể khiến xuất huyết vùng chậu, thậm chí gây sảy thai.

Quả đào

Đào là loại quả ngọt nhưng lại có tính nóng nên bà bầu ăn phổ biến có thể bị chảy máu dẫn đến sảy thai. Vỏ quả đào còn có lông, dễ chị chị em bị ngứa và rát cổ họng. Đây cũng được Liệt kê là một trong các thực phẩm dễ gây sảy thai nhất mẹ bầu nên tránh trong thời gian bầu bí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn