Bị lật thuyền, 5 anh em ruột suýt ăn thịt nhau để sống sót

20:00, Thứ năm 04/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày sống trên biển sau vụ lật thuyền, 5 anh em ruột suýt ăn thịt lẫn nhau để sống sót.

Đó là câu chuyện về năm ngư dân ở Kasimedu, Ấn Độ. Họ đã được giải cứu và đưa vào bờ an toàn sau 8 ngày lênh đênh trên biển. Để sống những người này đã phải uống nước tiểu, ăn cá sống, thậm chí suýt nữa phải ăn thịt lẫn nhau để sống.

Người anh cả Mayandi kể lại câu chuyện.

Trước đó 8 ngày, 5 anh em gồm Kadumbadi, Mayandi, Sakthivel, Suresh và Mani tuổi từ 22-32 rủ nhau lái chiếc thuyền dài 9m xuất phát từ cảng cá Kasimedu ra biển đánh cá. Những người này thả lưới ở vùng biển cách bờ khoảng 20 km. Tuy nhiên khi 5 anh em quyết định thu dọn lưới để về nhà lúc nửa đêm đã xảy ra thảm họa.

“Lúc đó bất ngờ biển động dữ dội. Một con sóng lớn ập tới khiến thuyền của chúng tôi lật úp, cuốn sạch mọi thứ trên thuyền. 5 anh em chúng tôi chỉ biết bám chặt vào đáy chiếc thuyền lật, khi dòng nước không ngừng cuốn nó ra xa”, người anh cả Mayandi kể lại.

Nhiều ngày sau, bất chấp bị sóng đánh bầm dập, nhưng cả 5 người vẫn quyết tâm bám lấy chiếc thuyền lật để chờ người tới cứu. Tuy nhiên họ càng lúc càng bị mất nước nghiêm trọng dưới ánh mặt trời bỏng rát.

Ban đầu họ đã thử uống nước biển, rồi uống cả nước tiểu của mình và ăn cá sống để tồn tại. “Chúng tôi phải uống cả nước tiểu của mình vì không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi cũng buộc phải ăn cả cá sống bắt được trên thuyền. Sau vài ngày, nước tiểu của chúng tôi trở nên đỏ quạch”, Mayandi kể.

Đáng nói tất cả anh em họ đều không dám chợp mắt trong suốt 8 ngày lênh đênh trên biển đó, vì dễ bị sóng cuốn ra xa.

Mani cho biết cả năm anh em đã thề nếu không qua khỏi thì sẽ chết cùng nhau, bởi “nếu một người trong số chúng tôi kiệt sức và chết trên biển, những anh em còn lại sẽ phải ăn thịt người đó và biến thành những kẻ ăn thịt người”.

May sao đến ngày thứ 8, một chiếc tàu đánh cá của ngư dân địa phương đã phát hiện ra chiếc thuyền bị lật của họ và tới ứng cứu. 5 anh em được đưa về nhà trong sự bất ngờ của gia đình. Tất cả đều không tin về sự sống sót kỳ diệu của họ.

Sau sự cố này, 5 anh em nói trên vẫn khẳng định sẽ tiếp tục đi biển bởi chiếc thuyền là vật kiếm sống duy nhất của họ.

Giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong hầm lò sập ở Quảng Ninh
Giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong hầm lò sập ở Quảng Ninh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ sau sự cố sập lò than ở Quảng Ninh khiến 2 công nhân mắc kẹt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh