Cánh tay bị sưng tấy, thối rữa vì vi khuẩn ăn thịt người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Do hệ thống miễn dịch suy yếu vì đợt hóa trị viêm gan C, ông Ackley mắc phải căn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” khiến cánh tay bị sưng tấy, thối rữa

Ông Bob Ackley, 60 tuổi sống tại Philadelphia (Mỹ) mắc phải căn bệnh quái ác tên là “vi khuẩn ăn thịt người” sau khi hóa trị viêm gan C vào hồi năm ngoái khiến hệ thống miễn dịch của ông bị suy yếu.

Mô tả ảnh.
Ông Ackley bị lở loét, thối rữa cánh tay phải.

Ăn bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” (hay còn gọi là chứng Viêm cân mạc hoại tử Necrotising Fasciitis) đã khiến cảnh tay phải của ông Ackley bị hoại tử, lở loét, sưng tấy và thối rữa.

Ban đầu, ông Ackley phát hiện thấy cảnh tay phải của mình hơi sưng tấy nên đã tới bác sĩ khám. Tuy nhiên sau đó, nó càng sưng lớn và nhanh hơn. Bắt đầu có dấu hiệu lở loét và thối rữa.

Mô tả ảnh.
Cánh tay bị sưng tấy nghiêm trọng.

Tại bệnh viện, ông Ackley phải chịu những cơn đau đớn và mê sảng trong khi điều trị, tiêm truyền thuốc. Đã có lúc người vợ JoAnn (54 tuổi) tưởng chừng như phải từ biệt chồng của mình.

Khi ông chiến đấu trên giường bệnh, vợ ông luôn cầu nguyện. “Mỗi lần tỉnh dậy, vợ tôi đã ở bên cạnh. Bà ấy kêu gọi bạn bè trên Facebook cùng cầu nguyện cho tôi”, ông Ackley nói.

Các bác sĩ đã phải cắt bỏ một phần cánh tay của ông Ackley để loại bỏ phần bị nhiễm trùng với những phần khác của cảnh tay, tránh sự lây lan vi khuẩn.

Sau 5 tuần điều trị, cuối cùng sức khỏe của ông Ackley đã có dấu hiệu khả quan hơn. Ông đã có thể xuất viện và đang tập đi dần từng bước trên đôi chân của mình sau một thời gian dài năm trên giường bệnh.

Mô tả ảnh.
Giờ đây ông Ackley đã có thể trở về nhà sau 5 tuần điều trị.

Bây giờ, ông Ackley đã sử dụng được 95% sức lực cánh tay của mình và đang luyện tập để lấy lại khả năng nhận thức cũng như trí nhớ ngắn hạn đã bị ảnh hưởng do ảo giác của việc dùng thuốc trước đó.

Ông Ackley đang tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về căn bệnh Necrotising Fasciitis và những tác động nguy hiểm của nó. Ông đã tìm được việc làm mới trong một tổ chức phi lợi nhuận về cứu đói và giúp đỡ những người bị khuyết tật trí tuệ.

Viêm cân mạc hoại tử  (Necrotising Fasciitis)

Necrotising faciitis  là một chứng nhiễm trùng hiếm gặp nhưng đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân do ảnh hưởng đến các lớp sâu trong da. Bệnh tiến triển một cách nhanh chóng sau khi được kích hoạt bởi các loại vi khuẩn, trong đó có nhóm liên cầu khuẩn A.

Nhóm liên cầu khuẩn A là một loại vi khuẩn thường tìm thấy trong cổ họng và trên da. Phần lớn các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi nhóm này tương đối nhẹ, chẳng hạn như viêm họng, chốc lở. Tuy nhiên, đôi khi các vi khuẩn này có thể đe dọa đến tính mạng nếu thâm nhập vào các bộ phận khác của cơ thể như máu, cơ bắp hay phổi.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh Necrotising fasciitis bao gồm sốt, đau và sưng, nổi đỏ ở chỗ vết thương. Các triệu chứng sớm của Streptococcal Toxic Shock Syndrome bao gồm sốt, chóng mặt, rối loạn huyết áp, phát ban và đau bụng. 

 

Kinh hoàng hàng trăm con giòi lúc nhúc bò trong mũi
Kinh hoàng hàng trăm con giòi lúc nhúc bò trong mũi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảm thấy mũi bị đau và sưng tấy, người đàn ông đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện ra có hàng trăm con giòi đang bò lúc nhúc bên trong mũi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT