Bị nhà chồng trả về vì có bầu trước khi cưới

13:07, Thứ hai 13/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Tôi cưới chồng đến nay được hơn 3 tháng, nhưng chỉ sau khi cưới xong được 35 ngày thì tôi bị nhà chồng dắt trả về nhà mẹ đẻ, vì phát hiện ra tôi có bầu trước khi cưới.

Mẹ chồng nàng dâu)- Tôi cưới chồng đến nay được hơn 3 tháng, nhưng chỉ sau khi cưới xong được 35 ngày thì tôi bị nhà chồng dắt trả về nhà mẹ đẻ, vì phát hiện ra tôi có bầu trước khi cưới.
[links()]

Mẹ chồng tôi cho rằng đứa trẻ trong bụng không phải con của chồng tôi, nên đuổi tôi ra khỏi nhà
Mẹ chồng tôi cho rằng đứa trẻ trong bụng không phải con của chồng tôi, nên đuổi tôi ra khỏi nhà. Ảnh minh họa

Tôi và chồng tôi học cùng từ hồi cấp 3, học hết cấp 3 tôi đi học một trường trung cấp nghề và giờ đang làm công nhân ở khu công nghiệp. Còn chồng tôi, học xong cấp 3, anh thi đỗ một trường cao đẳng và giờ đang công tác tại một trường học.

Chúng tôi có tình cảm với nhau từ hồi học cấp 3, nhưng chính thức yêu nhau khi bắt đầu đi học xa nhà. Có điều, tình yêu của chúng tôi bị bố mẹ chồng ngăn cản.

Một phần vì họ cho rằng, tình yêu của tôi và chồng tôi không tương xứng, chồng tôi học cao đẳng và giờ làm kế toán tại trường học, còn tôi chỉ học trung cấp và đi làm công nhân.

Một phần nữa là vì, gia đình tôi chỉ có mẹ mà không có bố, mẹ tôi không có chồng. Gia đình tôi lại rất nghèo, tài sản chẳng có gì ngoài 2 gian nhà dột nát…

Bố mẹ chồng tôi đã nhiều lần ngăn cản, không cho chúng tôi đến với nhau. Biết điều đó, nên tôi cũng nhiều lần quyết định chia tay chồng, nhưng anh vẫn cương quyết cưới và thuyết phục bố mẹ. Cuối cùng, bố mẹ anh cũng đồng ý cho anh cưới tôi, nếu không anh dọa sẽ bỏ nhà ra đi.

Khi đã được 2 bên gia đình chính thức đồng ý, tôi và chồng đều rất hạnh phúc. Nghĩ đằng nào cũng trở thành vợ thành chồng, nên anh đề nghị chúng tôi quan hệ với nhau và tôi cũng đồng ý. Sau vài lần quan hệ, tôi đã mang thai với anh. Tôi nói với anh, chúng tôi đã làm lễ cưới lúc tôi vừa mang thai được hơn 2 tháng.

Chúng tôi cũng giấu chuyện này, không nói với hai bên gia đình, một phần vì xấu hổ, một phần vì sợ họ trách móc.

Cứ tưởng cưới xong là mọi chuyện sẽ yên ổn. Nhưng không phải thế, sau khi cưới về được một tháng, bụng của tôi dần to lên và nhìn thấy rất rõ. Lúc này mẹ chồng tôi mới hỏi, và tôi cũng nói thật với bà rằng tôi có bầu trước khi cưới 2 tháng trời.

Cứ nghĩ sắp có cháu, mẹ chồng tôi sẽ vui vẻ, hạnh phúc  và tạo điều kiện cho tôi nghỉ ngơi để dưỡng thai. Nhưng không ngờ đây lại là cái cớ để bà đuổi tôi ra khỏi nhà.

Bà gọi cả họ hàng, anh em đến nhà và thông báo tôi mới cưới về được hơn 1 tháng mà lại có bầu hơn 3 tháng, nên không biết đứa trẻ trong bụng có phải là con của con trai bà, cháu nội của bà hay không, vì thế không chấp nhận đứa con dâu mất nết như tôi.

Bà còn nói rằng, “Chắc nó lại giống mẹ nó, không chồng mà chửa đây mà”.

Tôi đã nói với chồng tôi khuyên và xin mẹ chồng tha thứ. Tôi cũng đã quỳ xuống trước mặt bà để bà hiểu và tha thứ cho tôi, đồng thời khẳng định đứa trẻ trong bụng chính là cháu nội của bà.

Nhưng bà không chịu mà quyết đuổi tôi ra khỏi nhà. Bà bảo, sau này đẻ con ra, đi xét nghiệm AND, nếu đứa trẻ đúng là con của con trai bà, cháu nội của bà thì bà cho tôi về, còn nếu không thì ly dị.

Không còn cách nào khác, tôi đã về nhà mẹ ở 2 tháng nay để chờ sinh nở, chồng tôi thi thoảng vẫn qua thăm tôi và khuyên tôi cố gắng chờ đợi đến lúc sinh nở để xét nghiệm AND cho cháu bé.

Nhưng vẫn không thể nào làm tôi bớt tủi thân hơn được. Tại sao cùng là phụ nữ với nhau mà mẹ chồng tôi lại đối xử với con dâu mình như thế?
 

  • Ha.phuong...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc