Không phải xà phòng, chỉ cần dùng THỨ NÀY nhắm mắt cũng tẩy trắng được CỐC SỨ, sạch bong kin kít

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ dùng nước sạch hay nước rửa bát thì cũng khó có thể làm sạch được vết bám ố "cứng đầu", do đó chị em nội trợ hãy thử ngay một số mẹo dưới đây, đảm bảo cốc sứ sẽ sạch bong ngay.

Dùng bã cà phê

- Lấy một ít bã cà phê ra phơi nắng cho thật khô

Empty

- Nếu không có nắng thì cho cà phê vào lò vi sóng quay trong 3 phút là được

- Lấy bã cà phê ra, cho một ít vào cố sứ rồi dùng miếng rửa bát chà mạnh, chà đều xung quanh. Lưu ý không sử dụng nước, chỉ chà bằng bã cà phê khô thôi.

- Bã cà phê sẽ giúp đánh bay các vết cặn bẩn, ố vàng một cách nhanh chóng. Sau cùng chỉ việc đem cốc rửa sạch lại với nước là xong.

Dùng muối và giấm

Đối với các vết bẩn ở đồ sứ thông thường như bụi bẩn, hoen ố... thì cũng có thể dùng giấm với muối để làm sạch

- Pha muối với giấm theo tỷ lệ 1:1 rồi đun nóng cho tan hết, lấy khăn ẩm phủ lên vết bẩn một lúc, sau đó lấy khăn ra thấm hỗn hợp trên rồi chà mạnh để xóa bỏ các vết bám trên cốc.

Nước oxy già và amoniac (mua ở hiệu thuốc)

Với những vết bẩn cứng đầu thì cần phải sử dụng các nguyện liệu này để làm sạch.

- Đổ 1/4 lọ oxy già, vài giọt amoniac vào chậu nước

- Tráng qua cốc với nước sau đó dùng khăn thấm hỗn hợp trên quét lên bề mặt vết bẩn

- Cho cốc sứ vào một túi nilon, bịt kín miệng để yên khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ thì lấy ra tráng qua với nước sôi, nước rửa bát, nước sạch dưới vòi chảy là xong, các vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Làm mới đồ sứ xỉn màu

- Sử dụng men bột mỳ: Với cốc uống nước, bình, lọ, lấy men bột mỳ dùng làm bánh mì pha với nước, lau qua một lần lên bề mặt. Một lúc sau dùng giẻ mềm lau lại. Đồ dùng sẽ sáng bóng trong nhiều tuần lễ.

Empty

- Sử dụng hỗn hợp vỏ trứng, chanh và giấm: Nếu bạn muốn tìm lại sự sáng trong như ban đầu thì cách tốt nhất là nên dùng vỏ trứng, chanh và giấm bằng cách vò nát khoảng 6 vỏ trứng vào đồ dùng cần làm sạch sau đó vắt hai quả chanh hoặc một nửa cốc giấm. Ngâm qua một đêm đủ thời gian để cho vỏ trứng tan trong nước chanh hoặc giấm, rửa đồ dùng bằng nước nóng và úp khô.

- Sử dụng kem đánh răng: Đầu tiên, nhúng sản phẩm gốm sứ các bạn muốn làm sạch vào thau nước ấm và ngâm khoảng 5 phút. Sau khi ngâm, dùng bàn chải với kem đánh răng chà đều bề mặt sản phẩm. Cuối cùng rửa lại sản phẩm bằng nước sạch. Với phương pháp này, gốm sứ sẽ giữ được độ sáng bóng, đồng thời các vệt ố vàng trên sản phẩm cũng sẽ biến mất, trả lại cho bạn những sản phẩm như mới ra khỏi cửa hàng.

Khôi phục đồ sứ bị xước

- Sử dụng muối và giấm: Đối với các vết bẩn ở đồ sứ thông thường là do bị xước, lâu ngày bám bụi thành vết bẩn trông không đẹp. Bạn lấy muối và giấm hòa theo tỉ lệ 1:1 rồi đem đun nóng cho tan hết muối. Dùng khăn ẩm phủ lên vết bẩn một lúc rồi lấy khăn hơi ráp thấm nước giấm chùi mạnh, vết bẩn sẽ hết.

Đồ gốm sứ rất dễ bị sứt mẻ nên trong quá trình sử dụng cần chú ý tránh va chạm mạnh hoặc chồng, đặt chèn lên nhau.

- Sử dụng xà phòng giặt: Với đồ sứ nhám, bạn hòa xà bông với nước, thả đồ sứ vào và dùng bàn chải mềm để chà vết bẩn.

Để chữa một vết nứt hoặc vết mẻ trên đồ gốm, trước tiên cần phải rửa vật dụng (thật cẩn thận và nhẹ tay) bằng nước rửa (tính chất tẩy rửa nhẹ), sau đó làm khô bằng máy sấy tóc. Nếu là đồ gốm dày, rạch thêm một chút vết nứt sau đó dán chúng lại bằng êpoxit, tiếp theo lau khô bằng một chiếc khăn tẩm cồn. Cột chặt vết rạn nứt bằng dây ít nhất 24 giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn