Bí quyết đẩy lùi lão hóa da siêu hiệu quả tới 10 năm nhờ "thần dược" bạn vất đi mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Vỏ, hạt, cùi của loại quả này đều có tác dụng làm đẹp rất tốt.

Hạt đu đủ cũng như quả đu đủ cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho da. Đu đủ có chứa papain, đó là các enzym đặc biệt có thể giúp tẩy da chết bằng cách phá vỡ bề mặt các tế bào da. Các papain này cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm giảm kích thước lỗ chân lông và dưỡng ẩm da.

Đu đủ cũng bao gồm alpha hydroxy acid tự nhiên (AHA) giúp làm mịn, làm căng bóng và sáng da. Đu đủ có một số lượng thấp natri rất tốt cho hydrat hóa làn da của bạn và nó cũng sẽ giúp cải thiện bổ sung và đàn hồi của da. 

papaya-seeds-facial-mask-1 

 Nguyên liệu:

1 muỗng canh đu đủ chín
1-2 muỗng canh hạt đu đủ
½-1 muỗng cà phê dầu dừa
1 muỗng canh mật ong nguyên chất (không bắt buộc)
1 viên nang vitamin C (tùy chọn)

Trộn nguyên liệu trong máy xay sinh tố cho đến khi thành một hỗn hợp nhỏ mịn (trừ dầu dừa).
Áp dụng mặt nạ lên mặt, cổ hoặc ngực của bạn và để mặt nạ trong vòng từ 1- 10 phút. Có thể bạn sẽ cảm nhận da hơi nóng do mật ong và hạt đu đủ. Sau đó rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và lau khô. Thoa nhẹ nhàng một lớp dầu dừa lên mặt để làm dịu và dưỡng ẩm.

papaya-seeds-facial-mask-2-1 

 Hãy nhớ, khi bạn thực hiện mặt nạ này các acid alpha hydroxy và enzyme có thể làm bạn cảm thấy hơi nóng ấm. Điều này là bình thường, nhưng nếu bạn không thể chịu nổi chắc dừng việc sử dụng mặt nạ này ngay lập tức nhé.

Những tác dụng làm đẹp khác của đu đủ

Trị nám cho da

Đu đủ chín là một loại mặt nạ hữu ích giúp phái đẹp không phải “mất ăn, mất ngủ” bởi những vết nám đen kịt loang rộng trên khuôn mặt. Trị nám cho da bằng mặt nạ đu đủ chín, bạn cần thực hiện 3 lần/1 tuần để có làn da mềm mịn, trắng hồng và lấy sạch đi mọi vết bẩn, dầu nhờn trên khuôn mặt.

papaya-seeds-for-liver-health-999x576

Đu đủ rất tốt cho da. 

 Làm trắng da và trị mụn trứng

Không chỉ trị được nám, giúp da mịn màng, sáng bóng mà đu đủ chín còn có khả năng làm trắng da và trị mụn trứng cá. Trong đu đủ chín có chứa các loại dầu thực vật giúp giảm mụn trứng cá một cách rõ rệt.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín cùng dứa. Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 20gr dứa. Cắt đu đủ chín cùng dứa thành những lát mỏng rồi xay thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp có màu vàng óng. Tiếp đó, dùng sữa rửa mặt làm sạch da và đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút. Cuối cùng, các nàng sẽ rửa lại mặt bằng nước mát.

Giữ dáng

Các chuyên gia cho biết 100 gam đu đủ chỉ chứa gần 32 calo nên chúng không khiến bạn bị tăng cân. Thường xuyên tiêu thụ loại quả này sẽ giúp bạn giảm cơn đói, hạn chế hiện tượng thèm ăn. Do đó, phái đẹp nên ăn đu đủ trước bữa ăn nhằm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

5-papaya-smoothie 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn