Bí quyết hạnh phúc của Thiên thần bóng tối Jessica Alba

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 30 và là bà mẹ 2 con, Jessica không còn chờ đợi những phút giây lãng mạn nữa. Nhưng cô vẫn cảm nhận được tình yêu thương và nhớ nhung từ những người thân yêu dù không thể thường xuyên ở bên gia đình của mình.

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào không tì vết và được xếp vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A ở Hollywood, danh tiếng, tiền bạc đều có thừa thế nhưng Jessica Alba vẫn là một phụ nữ, như bao phụ nữ bình thường khác. Kết hôn rồi sinh con, cô cũng gặp phải những “vấn đề” nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, loay hoay giữa công việc và gia đình, trăn trở giữa nghĩa vụ của người mẹ và người vợ.
[links()]
Phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của Jessica là tổ ấm ngọt ngào với chồng, nhà sản xuất phim điển trai Cash Warren, và 2 cô con gái đáng yêu, ngoan ngoãn.

Chuyện tình “đũa mốc chòi mâm son”

Nữ diễn viên Jessica Alba đã quá “quen mặt” với khán giả Việt Nam qua bộ phim truyền hình “Thiên thần bóng tối” đình đám một thời.

Ngày ấy, hàng triệu người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những tình tiết hấp dẫn, những pha hành động nghẹt thở trong từng tập phim, và nhất là bởi nhân vật chính Max do Jessica thủ vai quá xinh đẹp.

Cũng dễ hiểu thôi bởi vẻ ngoài của cô là một tác phẩm nghệ thuật tạo ra bởi sự pha trộn giữa nhiều dòng máu. Mẹ Jessica là người Đan Mạch gốc Pháp còn bố cô lai Tây Ban Nha, Ấn Độ và Mexico.

Vợ chồng Jessica Alba bên thiên thần bé nhỏ của mình
Vợ chồng Jessica Alba bên thiên thần bé nhỏ của mình

Ngay từ nhỏ, cô bé Jessica đã khiến người đối diện không thể rời mắt bởi những đường nét hài hòa trên gương mặt, vẻ đằm thắm phương Đông, kết hợp với nét đài các của Châu Âu và chút hoang dã của dòng máu Mĩ La Tinh.

Sớm ý thức được vẻ đẹp hiếm có của mình, cô ôm mộng trở thành diễn viên, khao khát được nổi tiếng, được xuất hiện trên truyền hình từ rất sớm. Mới 5 tuổi, Jessica đã thích đứng hàng giờ trước gương để tập các kiểu cười.

Dĩ nhiên, với vẻ ngoài ấn tượng đến thế, Jessica nhanh chóng được các nhà sản xuất và đạo diễn để mắt đến. 12 tuổi, cô bắt đầu đóng phim và làm việc không ngừng nghỉ trong suốt những năm tiếp theo.

Nhưng phải đến series phim truyền hình “Dark Angel” (Thiên thần bóng tối) của đạo diễn lừng danh James Cameron, người đẹp mới bắt đầu được xếp vào hàng “sao” ở Hollywood. Từ đó, hàng chồng kịch bản “bom tấn”, hoàng loạt hợp đồng béo bở cứ tới tấp tìm đến với cô.

Cái tên Jessica Alba cũng chưa bao giờ vắng mặt ở các cuộc bình chọn những người phụ nữ đẹp nhất, quyến rũ nhất hành tinh của các tạp chí danh tiếng.

Năm 2004, Jessica tham gia vào bộ phim điện ảnh “Fantastic Four” (Bộ tứ siêu đẳng) trong vai nữ siêu nhân có khả năng tàng hình. Chính tại trường quay bộ phim này, cô đã gặp Cash Warren, người sau này trở thành chồng cô, thành cha của các con cô.

Jessica Alba vẫn quyến rũ mê hồn bên hai con nhỏ.
Jessica Alba vẫn quyến rũ mê hồn bên hai con nhỏ.

Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Ngay khi vừa gặp Cash, Jessica đã cảm nhận được một mối liên hệ kì lạ giữa 2 người. Cô còn nhớ lúc ấy, dù ngoài mặt tỏ ra bình thản nhưng trái tim cô lại đập rộn ràng không sao kiểm soát được.

Jessica đã lập tức gọi điện cho người bạn gái thân nhất để thổ lộ: “Tớ vừa gặp anh chàng này và thật lạ là tớ cảm thấy như đã quen biết anh ấy từ lâu lắm rồi. Tớ nghĩ tớ sẽ ở bên anh ấy cả đời”.

Rất nhanh sau đó, Jessica Alba làm tan nát trái tim hàng trăm ngàn người hâm mộ nam trên khắp thế giới khi công khai hẹn hò, yêu đương với Cash Warren. Nhưng lúc ấy, Cash mới chỉ là một trợ lý đạo diễn quèn, còn Jessica đã là nữ minh tinh nổi tiếng.

Người ta gọi chuyện tình yêu giữa họ là “đũa mốc mà chòi mâm son”. Bỏ ngoài tai những lời chê bai cay nghiệt nhất, cặp đôi tận hưởng ngày tháng hạnh phúc ngọt ngào. Sau hơn 2 năm gắn bó, Jessica và Cash tưởng như đã “đường ai nấy đi” vào năm 2007.

Thế nhưng, lẽ thường tình, khi những bất đồng và hờn ghen đã được giải quyết, những người yêu nhau lại trở về bên nhau.

Nghệ thuật làm mẹ

Vốn là người không tin tưởng ở hôn nhân, nhưng vào năm 2008, Jessica đã đồng ý kết hôn với bạn trai Cash Warren bởi cô đang mang trong mình giọt máu của anh và mong muốn đứa trẻ được sinh ra trong một gia đình trọn vẹn.

Rõ ràng đó là quyết định trọng đại đúng đắn nhất trong cuộc đời Jessica bởi giờ đây người đẹp đang hạnh phúc hơn bao giờ hết với tổ ấm nhỏ của mình.

Jessica Alba trong bộ phim “Thiên thần bóng tối” làm nên tên tuổi cô.
Jessica Alba trong bộ phim “Thiên thần bóng tối” làm nên tên tuổi cô.

Vừa làm mẹ vừa làm diễn viên quả không dễ dàng bởi con gái nhỏ luôn cần được chăm sóc còn việc đóng phim lại thường buộc cô phải có mặt triền miên tại trường quay. Chính vì thế mà từ khi sinh bé Honor, Jessica rất “kén chọn” công việc.

Trước kia, cô thích thử thách mình với nhiều dạng phim, nhiều vai diễn khác nhau. Nhưng giờ đây Jessica chỉ chọn kịch bản hấp dẫn nhất, những bộ phim mà cô được hợp tác với các đồng nghiệp ăn ý nhất, và quan trọng là nhà sản xuất phải tạo điều kiện cho cô được gần con mình.

Chẳng hạn hồi năm 2010, khi đóng bộ phim “Spy kids 4”, cô đã đưa luôn Honor đến trường quay ở thành phố Austin, Texas. May mắn là hồi đó, Honor còn khá nhỏ nên bà mẹ bận rộn có thể tranh thủ vào làm việc trong lúc cô bé con còn đang say ngủ.

Thêm vào đó, nhân viên và thành viên đoàn phim cũng toàn là những người bạn lâu năm của nữ diễn viên nổi tiếng cho nên cô có thể yên tâm giao con cho họ thay nhau trông nom.

Gia đình Jessica cũng được ưu ái sắp xếp cho một căn hộ gần phim trường thành ra dù bận rộn đến mấy, mỗi tối cô vẫn kịp về nhà trước giờ ngủ để tự tay tắm táp cho Honor, đặt bé vào giường và đọc cho con nghe 1 câu chuyện cổ tích.

Vợ chồng Jessica và Cash luôn thích có nhiều con. Thế nhưng họ quyết tâm đợi đến khi cô con gái đầu lòng được 3 tuổi mới sinh đứa thứ 2 bởi lẽ hai người muốn bé Honor được “độc chiếm” sự chú ý của cha mẹ suốt thời kì còn bé xíu.

Bất cứ đứa trẻ nào cũng cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt trong giai đoạn này và việc sinh nhiều con liền một mạch đương nhiên là sẽ khiến cha mẹ “trở tay không kịp”, đôi khi có thể vô tình làm trẻ nhỏ cảm thấy tủi thân vì bị bỏ rơi.

Không những thế, ngay từ lúc mới bắt đầu mang thai cô con gái thứ 2, Jessica đã chuẩn bị tinh thần thật kĩ cho Honor.

Điều quan trọng là phải cho bé hiểu việc đón chào thành viên mới là sự kiện trọng đại của cả gia đình, mà bé là 1 phần quan trọng trong đó, chứ nhất định không được mải mê với sự ra đời của đứa nhỏ mà lơ là đứa lớn, khiến bé cảm thấy bị “ra rìa”.

Trước tiên, ông bố bà mẹ trẻ ấy đã khôn khéo “ca ngợi” Honor từ những việc nhỏ nhặt nhất mà bé có thể làm để “cô nàng” tự hào rằng mình đã là “người nhớn”, chẳng hạn như việc không cần phải đóng bỉm, tự ngồi bô một mình hay tự xúc cơm ăn….

Dĩ nhiên, họ cũng không quên trao cho cô bé “nhiệm vụ cao cả” truyền dạy lại những điều này cho đứa em tương lai của mình.

Ông bà ngoại của Honor mua tặng bé một cuốn truyện tranh tô màu có tên là “chị lớn” kể về niềm vui thích và trách nhiệm khi được làm chị và Jessica kiên nhẫn đọc cho con gái nghe mỗi ngày, trước giờ đi ngủ.

Nhờ thế mà cô bé ngày càng háo hức chờ đến ngày được gặp em. Trong thời kì mang thai, sắp sinh nở, dù nặng nề và mệt mỏi, Jessica cũng không bao giờ cáu gắt với con.

Ngược lại, cô còn chiều chuộng bé hơn và chịu khó dành thời gian đưa Honor đi chơi, đi mua sắm những món quà nho nhỏ, tâm sự cùng con để bé luôn cảm nhận được đầy đủ tình yêu thương và sự quan tâm như hồi còn là đứa trẻ duy nhất trong nhà.

Thế cho nên, ngay từ lúc Haven ra đời, chị Honor đã rất yêu em. “Cô cả” chẳng những không bao giờ khóc quấy, dằn dỗi hay tị nạnh với em mà lại còn rất hăng hái trong việc giúp đỡ bố mẹ chăm sóc em bé.

Dành thời gian riêng cho nhau mỗi ngày là bí quyết duy trì tình cảm vợ chồng 400

Có con là bước ngoặt trọng đại nhất trong cuộc sống hôn nhân của bất kì cặp vợ chồng nào và khi đã có đến đứa con thứ 2 thì càng dễ hiểu vì sao ngôi nhà dường như luôn ở trong tình trạng “hỗn loạn”.

Tổ ấm tình yêu lãng mạn nhất cũng sẽ nhanh chóng biến thành “chiến trường” với nào tã lót, nào đồ chơi vương vãi khắp nơi. Bận tối mắt đến mức không có thời gian để ngủ cho đẫy giấc đâm ra nhiều cặp vợ chồng chẳng còn cả sức lực đến tâm trí đâu mà quan tâm đến nhau.

Thế nhưng, lâu dần những xa cách này lại có thể làm ảnh hưởng trầm trọng đến tình cảm giữa họ. Hiểu rõ điều này nên ngay từ lúc mới sinh bé Haven được 2 tuần, Jessica và chồng đã tranh thủ “trốn con” đi “hẹn hò”.

Lúc thì họ nhờ ông bà đến trông cháu để yên tâm dắt nhau đi ăn tối ở một nhà hàng sang trọng, hôm thì lại nhờ đến cô trông trẻ để thoải mái cùng đi xem một bộ phim tình cảm sướt mướt.

Sau gần 9 năm bên nhau, những cuộc hẹn hò dần trở nên quen thuộc đến mức chẳng còn đào đâu ra cảm giác hồi hộp và hưng phấn như như thuở mới yêu. Nhưng điều quan trọng là dành thời gian riêng cho “nửa kia” đã trở thành thói quen hàng ngày của cặp vợ chồng nổi tiếng.

Giờ đây, khi cô con gái lớn, Honor, đã gần 4 tuổi còn cô con gái nhỏ, Haven, được 8 tháng, Jessica và Cash cố gắng tập cho các con đi ngủ sớm 1 chút để sau đó họ có thể cùng ngồi nhâm nhi 1 ly rượu vang, xem 1 chương trình truyền hình hay đơn giản là kể cho nhau nghe những việc mỗi người đã làm trong ngày.

Thói quen nho nhỏ này có tác dụng không hề nhỏ chút nào trong việc duy trì tình yêu và sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng.

Ở tuổi 30 và là bà mẹ 2 con, Jessica không còn chăm chăm chờ đợi những phút giây lãng mạn, hai người nắm tay nhau khiêu vũ dưới ánh nến lung linh huyền ảo nữa. Giờ đây với cô, sự lãng mạn có thể ở những hành động vô cùng nhỏ nhặt và giản dị.

Chẳng hạn như mới gần đây, khi Jessica đang bận rộn làm việc ở phim trường tận Atlanta, cô bất ngờ nhận được một bó hoa do chồng mình gửi đến. Thật khó có thể diễn tả hết niềm hạnh phúc ngọt ngào lan tỏa trong trái tim người đẹp khoảnh khắc đó.

Cô cảm nhận được tình yêu thương và nhớ nhung rất nhiều từ những người thân yêu dù không thể thường xuyên ở bên gia đình của mình.

Cash cũng thường “tự giác” giành nhiệm vụ dậy cho con ăn giữa đêm, chăm sóc khi chúng lên cơn sốt hay 1 mình đưa 2 bé đi chơi ở công viên bởi anh muốn “mẹ bọn trẻ” có chút thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho riêng mình.

Thế mới biết vì sao mỗi lần nhắc đến chồng, người đẹp Jessica Alba lại không giấu nổi ánh mắt rạng ngời hạnh phúc và hết lời ca ngợi anh là người đàn ông tốt nhất trên đời.

  • Bảo Ngọc
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn