Bí quyết làm vợ nguôi cơn giận

12:45, Chủ nhật 18/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khổ nhất với đàn ông là khi vợ giận. Cô ấy chẳng thèm nói năng gì với bạn, không nấu cơm khiến bạn phải ăn mỳ suốt tuần, và quay lưng lại với bạn khi ngủ. Đơn giản thôi, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn làm nguôi đi cơn giận dỗi của cô ấy.

Tìm hiểu nguyên nhân thật sự của cơn giận

Có khi lý do trước mắt chỉ là cái cớ để họ trách bạn vì một lý do khác nằm sau đó. Hãy tâm lý mà tìm ra. Đàn bà như giếng khơi nên sẽ lộ ra nguyên nhân khiến họ giận một cách nhanh chóng. Tìm ra được nguyên nhân thì việc làm cho nàng hết giận sẽ dễ hơn rất nhiều.

Không nổi nóng với nàng

Nếu bạn nổi nóng, nàng càng cáu giận hơn. Nàng tự khẳng định thêm một cái xấu xa của bạn. Mặc dù, đôi khi bạn không có lỗi gì. Đừng phản ứng với xúc cảm của cô ấy. Hãy nhẹ nhàng với cô ấy, để cô ấy thấy rằng chỉ có cô ấy tự làm khổ mình. Điều đó có lợi cho cả đôi bên.

Không hiếu thắng lúc này 

Hãy đừng cố biện minh cho mình và trách móc lại vợ khi mới xảy ra chuyện. Để sau đi! Khi mọi thứ đã được xoa dịu thì phải trái đúng sai dễ phân tích hơn. Bạn đừng để khơi mào cuộc chiến. Bà xã của bạn càng cho rằng mình không được tôn trọng và càng thêm bức xúc nếu bạn cứ tranh cãi, giành lấy phần thắng. Bạn sẽ rất nhỏ nhen trong mắt nàng. Tội gì mà hạ thấp mình.

Hãy lắng nghe nàng bằng cách kiểm soát ánh mắt

Nếu nàng tức giận, mà bạn cứ câm nín thì nàng nổi điên là điều khó tránh khỏi. Bạn ngậm miệng để tránh một trận chiến, nhưng cô ấy lại nghĩ rằng bạn đang trốn tránh, không muốn hỏi han, chia sẻ tình gần gũi vợ chồng. Vậy thì hãy lắng nghe cô ấy bằng ánh mắt, kiểm soát ánh mắt. Bởi bạn không thể giao tiếp bằng mắt có nghĩa là bạn đang bắt đầu nổi giận. Hãy kiểm soát mắt tốt để chắc chắn bạn đang lắng nghe.

Về phe với nàng

Nàng có thể giận bạn vì nàng muốn bạn về phe với nàng trong một một sự việc nào đấy nhưng bạn lại có vẻ không đồng tình với nàng. Đừng làm vợ giận chỉ vì một lý do ngốc nghếch như thế. Hãy cho thấy bạn đang lắng nghe và bạn về phe cô ấy. Nếu trong câu chuyện nào đó mà bạn thấy vợ cũng hơi có một chút không đúng, hãy tìm ra ít nhất một điểm nho  nhỏ trong toàn bộ vấn đề để đồng tình với nàng sau đó mới phân tích phải trái. Như thế nàng sẽ dễ tiếp thu hơn.

Hãy kiên nhẫn 

Hết trận cãi nhau, nếu bạn là người nhún nhường mặc dù bạn không sai, bạn sẽ cảm thấy ức chế. Vậy nên, nếu vấn đề bạn cảm thấy cô ấy quá đáng, bạn không thể bỏ qua được, thì hãy nói thật nhẹ nhàng để cô ấy thấy bạn là người biết điều.

Biết xin lỗi 

Bạn không nên lạm dụng câu "anh xin lỗi". Vì làm như vậy chỉ khiến đối phương không thỏa mãn được. Hãy xin lỗi bằng những hành động cụ thể. Cho thấy bạn đang lắng nghe họ, đang biết lỗi và hứa sẽ bù đắp lại cho họ.

Hãy biết nịnh nàng

Nếu bạn cho đó là việc nhảm nhí thì bạn nhầm. Sống với nàng, bạn cũng nên hiểu tâm lý phụ nữ. Mọi việc sẽ suôn sẻ hơn nhiều khi bạn biết khéo léo và nịnh nọt một chút. Hãy xoa dịu họ bằng những cách riêng của bạn, nhưng phải có giới hạn bạn nhé.

Hẹn hò với nàng

Nếu sáng nay, nàng đang giữ một cục giận trong lòng và đi đến cơ quan. Vậy thì bạn hãy thử nhắn tin hẹn nàng có một bữa ăn trưa hay một buổi chiều ở trung tâm mua sắm đi. Đôi khi đây là một cách hay để bạn làm cho nàng hết giận và tạo ra kỷ niệm đẹp giữa hai vợ chồng nữa đấy. Chỉ cần tinh tế là chồng có thể cảm nhận được điều vợ muốn.

Làm trò vui

Nhiều ông chồng có năng khiếu hài hước. Chỉ cần một vài câu chuyện phiếm, một bài thơ vui khiến nàng phải cười và đành hết giận. Không có gì là khó cả, chỉ là bạn có biết cách thể hiện hay không mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT