Dù đang ngồi chơi trong nhà, cả gia đình vẫn bị sét đánh

( PHUNUTODAY ) - 4 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu vì bị sét đánh. Kỳ lạ hơn, gia đình này chỉ ngồi trong nhà cũng bị sét đánh trúng.

Sáng 22/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang tích cực theo dõi tình hình sức khỏe của 4 người trong một gia đình bị sét đánh. 4 người bị sét đánh gồm bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (21 tuổi), bé Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con trai chị Đào) và chị Trương Thị Hà (21 tuổi, đang mang thai).

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều cùng ngày, tại địa bàn xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp xảy ra mưa giông. Thời điểm này, 4 người đang ngồi trong nhà thì bất ngờ bị một luồng sét đánh trúng.

Cụ Sầm Thị Niên bị thương nặng nhất do bị sét đánh đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp, Nghệ An

Cụ Sầm Thị Niên bị thương nặng nhất do bị sét đánh đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp, Nghệ An

Bà Niên, chị Hà và bé Minh ngất xỉu. Riêng chị Đào bị sét đánh ngã song vẫn còn tỉnh nên kêu cứu. Sau đó, chính quyền xã Châu Lộc huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Bà Niên bị thương nặng hơn các nạn nhân khác. Bé Minh đang được theo dõi do có dấu hiệu sợ hãi, hoảng loạn. Hiện tại cả 4 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc để sớm bình phục.

Vào chiều 11/5, trong lúc cho trâu ăn và cắt cỏ ngoài đồng chị Bùi Thị Hòa (SN 1987, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) đã bị sét đánh và không qua khỏi.

Trước đó, anh em Chín và Mạnh đang chơi điện tử trong nhà cũng bị sét đánh trúng

Trước đó, anh em Chín và Mạnh đang chơi điện tử trong nhà cũng bị sét đánh trúng

Đến ngày 18/5, tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu xuất hiện mưa lớn kéo dài kèm theo sấm sét. Lúc này, anh Vi Văn Chín (SN 1998) và em Sầm Đức Mạnh (SN 2004) đang ngồi ở gần cửa ra vào xem điện thoại.

Bất ngờ, một tia sét đánh trúng cả hai khiến anh Chín mất tại chỗ, em Mạnh phải đi cấp cứu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn