Những loại vitamin không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

( PHUNUTODAY ) - Vitamin được coi là một trong những loại chất dinh dưỡng thiết yếu không thể thiếu đối với quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ, vậy đâu là những loại vitamin cần thiết với da của bạn?

Vitamin C cho vùng da xỉn màu

Vitamin C từ lâu đã nổi tiếng là một thành phần có khả năng giảm thâm và làm mờ các đốm nâu vô cùng hiệu quả. Được yêu thích bởi hiệu quả tuyệt vời trong việc làm sáng da, vitamin C còn giúp làm giảm sự hình thành sắc tố melanin tận sâu trong da để làm mờ vết thâm do mụn, tàn nhang và các đốm nâu. Đồng thời, nó còn giúp loại bỏ nhẹ nhàng lớp biểu bì chết trên da, giúp làn da mịn mướt và dễ dàng hơn trong việc hấp thụ những sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Ngăn ngừa nếp nhăn với vitamin A

Đã có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh rằng, vitamin A có tác dụng làm mờ những đốm nâu, trị mụn trứng cá, xóa nếp nhăn và trẻ hóa da an toàn. Khi đưa vitamin A vào cơ thể, nó sẽ bắt các tế bào da chuyển hóa nhanh hơn, mang lại một làn da tươi mới mà không gây kích ứng da.

1.5-loai-vitamin-giup-lam-dep-da-1-phunutoday.vn

Hiện nay, trong nhiều loại sản phẩm kem dưỡng có chứa thành phần vitamin A cao nhằm hỗ trợ và tái tạo nên một làn da mới. Tuy nhiên, khi sử dụng những kem dưỡng này bạn nên dùng vào bên đêm và chỉ thoa một lượng nhỏ lên trên mặt để nó phát huy tốt nhất công dụng của mình.

Bên cạnh đó, trong một số thực phẩm, trái cây tươi cũng có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho làn da như: cà chua, xoài, cà rốt, trứng, bí ngô, rau xanh, sữa và thực phẩm chế biến từ sữa, gan, khoai lang…

Vitamin B3 cho vùng da có lỗ chân lông to và khắc phục tình trạng thiếu nước

Còn được biết đến với cái tên phổ biến niacinamide, đây là một thành phần không thể thiếu trong những sản phẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và cải thiện làn da không đều màu. Nó cũng sẽ giúp tái tạo chất sừng trên da, giúp làn da luôn được căng mọng và có được độ đàn hồi tốt, làn da sẽ được cấp ẩm đầy đủ và được bảo vệ khỏi những tác nhân có hại từ môi trường. Thêm nữa, niacinamide là một thành phần có tác dụng trong việc kiểm soát dầu thừa hiệu quả không kém gì vitamin C đã được giới thiệu ở trên, vì thế bạn sẽ không cần lo lắng bởi vitamin B3 sẽ không khiến cho làn da của bạn bị bóng dầu đâu nha!

Làm da sáng mịn với vitamin B

Vitamin B là một bổ sung tuyệt vời cho làn da bạn, đặc biệt rất thích hợp với làn da khô hoặc một làn da có nhiều đốm nâu. Bổ sung vitamin B vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình hay bằng sản phẩm chăm sóc da thì dưỡng chất trong chúng sẽ khiến bề mặt da trở nên láng mịn, mềm mại, hạn chế mụn trứng cá và làm sạch lỗ chân lông.

1.5-loai-vitamin-giup-lam-dep-da-2-phunutoday.vn

Ngoài ra còn có 1 số loại vitamin khác rất quan trọng trong quá trình làm đẹp của các chị em như:

Riboflavin:

– Cải thiện khả năng trao đổi chất của tế bào

– Tăng cường khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể

– Hỗ trợ quá trình duy trì và cân bằng sắc tố của da

– Giúp da mềm mại và đầy sức sống

Vitamin B5 (Axit Pantothenic):

– Giúp loại bỏ các nếp nhăn

– Giúp giữ ẩm cho da

– Có chức năng chống viêm giúp duy trì làn da khỏe mạnh

Vitamin B6 (Pyridoxine):

– Là chất sát trùng giúp điều trị nhiều bệnh về da

– Giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả

– Tăng cường hệ thống tuần hoàn và giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da

Vitamin B9 (Axit folic):

– Là một “vũ khí” tuyệt vời giúp chống mụn trứng cá

– Duy trì độ ẩm trên da

Vitamin D:

– Giúp giữ da ở trạng thái cân bằng lý tưởng

– Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vitamin E (tocopherol):

– Giúp da mềm mại và tăng tính đàn hồi

– Bảo vệ da khỏi tia cực tím

– Giúp da mịn màng

– Có khả năng chống lão hóa

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn