Bí quyết trị thâm nách hiệu quả chỉ với vài nghìn!

( PHUNUTODAY ) - Giống như những vùng da khác trên cơ thể, vùng da dưới cánh tay luôn cần được chị em quan tâm và chăm sóc. Rất nhiều chị em phái đẹp gặp rắc rối về vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm. Áp dung các bí quyết dưới đây để tự tin với mọi chiếc đầm mỏng manh.

Vùng da dưới cánh tay bị thâm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mồ hôi, các tế bào chết,  tác dụng của các chất khử mùi, nang lông đen, làm sạch không đúng cách. Sử dụng chất khử mùi có cồn và các sản phẩm cạo râu cũng có thể gây ra tình trạng không mong muốn này.

Chanh

trithamnach1

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng một lát chanh vào nách. Chanh sẽ loại bỏ các tế bào chết của da hiệu quả. Tuy nhiên chanh sẽ làm khô da, do đó bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da với dầu vitamin E hoặc kem dưỡng da trước khi đi ngủ.

Dưa chuột và bột nghệ

trithamnach3

Trộn 2 thìa nước ép dưa chuột cùng 1 thìa bột nghệ. Thêm vào vài giọt  nước cốt chanh để tăng cường khả năng làm sáng da. Thoa hỗn hợp này vào nách trong khoảng 30 phút .Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước.

Bột nghệ, bột mì và sữa

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê sữa + 1 thìa sữa đông + một thìa bột nghệ và 1 thìa bột mì. Thoa hỗn hợp này vào nách và để cho đến khi khô hoàn toàn. Sau 20 phút, rửa sạch với nước lạnh. 

Sữa chua và vỏ cam

trithamnach2

Sử dụng  sữa chua và vỏ cam cũng là một biện pháp khắc phục nách thâm hiệu quả. Nghiền nhỏ vỏ cam và trộn với sữa chua. Sau đó chà lên nách. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần và cảm nhận hiệu quả.

Lưu ý: Cách chống hiện tượng thâm nách:

- Waxing giúp làm trắng da vùng nách: Phương pháp này triệt lông tận gốc do đó sẽ khiến dùng da dưới cánh tay trông sáng hơn. Đối với những người có nang lông dày, tẩy lông rất hữu ích để làm trắng nách. Không nên sử dụng kem tẩy lông vì lông sẽ mọc rậm hơn, nách sẽ chịu tác động hóa chất trở nên thâm hơn.

- Tuyệt đối không nhổ lông nách: các chất bất sẽ tích tụ vào lỗ chân lông sau khi nhổ lông nách khiến da vùng nách sẫm màu.

trithamnach5

- Tránh sử dụng các sản phẩm có tác dụng kích thích trên da, đặc biệt không nên mặc quần áo chất liệu nilong gây bí cho da.

- Tránh sử dụng thường xuyên trang phục bó sát người sẽ cọ sát vào da là nguyên nhân dẫn đến thâm nách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link