Bị tiểu đường nên ăn trái cây gì?

20:55, Thứ hai 30/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Trái cây đặc biệt có lợi cho sức khỏe , người bị bệnh tiểu đường cần bổ sung những loại trái cây nào?

Vì sao người tiểu đường nên ăn trái cây?

Trái cây là nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường. Một chế độ ăn nhiều chất xơ hòa tan làm chậm hấp thu đường glucose trong máu, phòng ngừa tăng đường huyết đột biến sau khi ăn.

Ngoài ra, các loại quả còn rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa mà thực phẩm thông thường không có nhiều. Chẳng hạn, chuối chứa kali và tryptophan – một axit amin quan trọng. Trái cây có múi như cam và bưởi rất giàu vitamin A và C, là những chất chống oxy hóa mạnh.

Ăn đa dạng trái cây và rau củ giúp phòng ngừa béo phì, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Trong đó, béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Tiểu đường nên ăn trái cây gì?

Quả bưởi

Với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, sử dụng bưởi là một trong những phương pháp giúp người bệnh có thể kiểm soát bệnh tốt nhất. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, quả bưởi có chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, bưởi còn có chứa rất nhiều thành phần giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất như 14,0 mg calcium, 200 g beta carotene, 0,6 mg sắt, 0,7 g protein, 0,3 g chất béo, 44,8 mg vitamin C, 0,03 mg vitamin B1, 0,03 mg vitamin B2,… Chính vì thế, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng bưởi trong bữa ăn hàng ngày của mình để kiểm soát bệnh tốt nhất.

tieu-duong-nen-an-trai-cay-gi-2-e1521627489264

Quả táo

Táo là loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy xóa cao. Đặc biệt loại quả này rất giàu chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa đường huyết trong máu tăng cao. Bên cạnh đó, quả táo còn có chứa  pectin, giúp giải độc cơ thể và loại bỏ các chất thải nguy hại cũng như làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường lên đến 35%.

Quả đu đủ

Đu đủ là loại quả có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường và một số căn bệnh khác. Một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh, sử dụng đu đủ sẽ ngăn ngừa được lượng đường trong máu tăng cao. Bên cạnh đó, quả đu đủ còn có tác dụng kiểm soát chỉ số ure, cholesterol, cretinin và axit uric trong máu. Do đó, với những bệnh nhân bị tiểu đường, bạn có thể ăn 2 miếng đu đủ mỗi ngày để có thể cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

tieu-duong-nen-an-trai-cay-gi-4

Quả anh đào

Theo bảng chỉ số đường huyết của các loại thực phẩm, quả anh đào là một trong những trái cây được xếp hạng thấp nhất về chỉ số đường huyết là 22. Đây là loại quả có chứa chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin C, kali, magiê, sắt, chất xơ và folate.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc