Xúc miệng bằng nước lá này, bao nhiêu mảng bám trên răng cũng bị đánh bật tức thì

( PHUNUTODAY ) - Sâu răng, hôi miệng làm mỗi chúng ta khó chịu. Bạn hãy thử sử dụng xúc miệng với cách chế biến từ lá trầu không, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy nhé!

Theo đông y, lá trầu không có vị cay, tính ấm, có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đường ruột hoạt động tốt, khử mùi, diệt khuẩn tốt. Những triệu chứng khó chịu như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, ăn không tiêu, viêm nhiễm phụ khoa… đặc biệt bệnh hôi miệng khiến nhiều người gặp phiền phức thì lá trầu không giúp họ giải quyết triệt để những phiền toái này.

la-trau-khong

Trong dân gian, dùng lá trầu không để trị các bệnh về răng miệng được xem là một phương pháp cực kì hiệu quả.

Chuẩn bị:

100 g lá trầu không bánh tẻ, loại già

1 thìa cafe muối ăn

2 lít nước sạch

Nồi nấu, rây lọc…

Cách làm:

Lá trầu không vò nát, thái nhỏ rồi cho vào nồi đựng 2 lít nước đun lên. Khi nồi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và đun trong vòng 10 phút.

Bắc nồi xuống, dùng rây lọc bỏ bã, cho thêm chút muối rồi rót nước này vào chai và để trong tủ lạnh dùng dần.

4_90893

Mỗi ngày dùng nước này súc miệng từ 2 – 3 lần. Sau một tháng kiên trì sử dụng, các bệnh liên quan đến răng miệng như hôi miệng, sâu răng, nhiệt miệng sẽ biến mất để lại trong miệng một mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ. Bài thuốc áp dụng cho trẻ từ một tuổi trở lên.

Ngoài cách trị hôi miệng bằng lá trầu, để có thể nhanh chóng đánh bay mùi hôi miệng hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

+ Thực đơn ăn uống hàng ngày nên bổ sung những thực phẩm như sữa chua, trái cây như cam quýt, uống nước trà xanh chúng có khả năng làm giảm chứng hôi miệng rất hiệu quả.

+ Hạn chế những thực phẩm dễ gây ra mùi như hành, tỏi, dưa muối, sầu riêng, củ cải, su hào. Vì những thực phẩm này chính là một trong những tác nhân gây ra mùi hôi khó chịu cho bạn.

+ Thực phẩm chứa nhiều đạm cũng rất dễ làm tăng tình trạng hôi miệng, cụ thể như thịt cá, phô mai, thức ăn chứa nhiều mỡ. Khi ăn những thức ăn này rất dễ dắt vào các kẽ răng, nếu không được loại bỏ sớm, đây chính là điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây hôi miệng.

+ Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ngày hai lần sáng – tối, ngoài ra cần chú ý súc miệng bằng các loại nước súc miệng để giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn