Biển báo giao thông ’ép’ người dân vi phạm

06:23, Thứ ba 07/05/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Ngành giao thông luôn nói ý thức chấp hành luật của người dân ta còn kém, nhưng với cách tổ chức giao thông, biển báo chỉ dẫn khó như hiện nay thì muốn chấp hành đúng đâu phải dễ.

Ảnh nóng) – Ngành giao thông luôn nói ý thức chấp hành luật của người dân ta còn kém, nhưng với cách tổ chức giao thông, biển báo chỉ dẫn khó như hiện nay thì muốn chấp hành đúng đâu phải dễ.

Ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi Hà Đông, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có tới hai vạch dừng đèn đỏ. Mỗi khi đèn tín hiệu chuyển từ xanh sang đỏ, nhiều người phân vân không biết nên dừng vạch nào mới đúng luật, thành ra một nửa người kém mạnh bạo thì dừng vạch đầu tiên, còn người mạnh bạo hơn thì phi xe tiến lên vạch phía trước, nên mỗi khi có đèn đỏ tại đây lại có hai tốp xe dừng ở hai vạch khác nhau để đợi cùng một đèn.
Ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi Hà Đông, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có tới hai vạch dừng đèn đỏ. Mỗi khi đèn tín hiệu chuyển từ xanh sang đỏ, nhiều người phân vân không biết nên dừng vạch nào mới đúng luật, thành ra một nửa người kém mạnh bạo thì dừng vạch đầu tiên, còn người mạnh bạo hơn thì phi xe tiến lên vạch phía trước, nên mỗi khi có đèn đỏ tại đây lại có hai tốp xe dừng ở hai vạch khác nhau để đợi cùng một đèn.

 

Theo người dân bên đường, từ hơn một tháng nay một vạch sơn mới được vẽ cách vạch cũ gần 10m, nhưng vạch cũ không được xóa nên nhiều người đi tới đây không biết dừng vạch nào là đúng để đợi đèn. Nhiều người dừng ngay vạch đầu tiên, nhưng thấy những người khác tiến lên vạch trước nên cũng tiến lên theo. Thế mới thấy không phải dân mình ý thức giao thông kém, mà có muốn chấp hành cũng không biết làm sao cho đúng. Ảnh chụp ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi Hà Đông).
Theo người dân bên đường, từ hơn một tháng nay một vạch sơn mới được vẽ cách vạch cũ gần 10m, nhưng vạch cũ không được xóa nên nhiều người đi tới đây không biết dừng vạch nào là đúng để đợi đèn. Nhiều người dừng ngay vạch đầu tiên, nhưng thấy những người khác tiến lên vạch trước nên cũng tiến lên theo. Thế mới thấy không phải dân mình ý thức giao thông kém, mà có muốn chấp hành cũng không biết làm sao cho đúng. Ảnh chụp ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi Hà Đông).

 

Cũng tại nút giao này, những phương tiện rẽ trái đều được ưu tiên. Trước đây phần rẽ trái có vạch chéo vàng (ưu tiên xe rẽ trái, không cấm xe đi thẳng lấn làn), nhưng vài tháng nay phần cho xe rẽ trái được ưu tiên hoàn toàn, vạch chéo vàng được xóa bỏ, những xe rẽ trái rồi đi thẳng phải tạt sang phải để đi đúng làn. Nhưng vì đoạn này chỉ dài hơn 5m, nên nhiều xe đánh hết tay lái vẫn không sang đúng làn cho xe đi thẳng, vậy là phải lấn vạch, sai làn đường, lập tức bị cảnh sát giao thông đón lõng phía trước tuýt còi.
Cũng tại nút giao này, những phương tiện rẽ trái đều được ưu tiên. Trước đây phần rẽ trái có vạch chéo vàng (ưu tiên xe rẽ trái, không cấm xe đi thẳng lấn làn), nhưng vài tháng nay phần cho xe rẽ trái được ưu tiên hoàn toàn, vạch chéo vàng được xóa bỏ, những xe rẽ trái rồi đi thẳng phải tạt sang phải để đi đúng làn. Nhưng vì đoạn này chỉ dài hơn 5m, nên nhiều xe đánh hết tay lái vẫn không sang đúng làn cho xe đi thẳng, vậy là phải lấn vạch, sai làn đường, lập tức bị cảnh sát giao thông đón lõng phía trước tuýt còi.

 

“Ngày nào cũng có vài chiếc ô tô đi sai làn bị cảnh sát giao thông tuýt còi, đa phần xe rẽ trái sau đó không kịp chuyển sang làn đường phải để đi thẳng, mà vẫn vô tư đi làn trái rồi đi thẳng nên vi phạm và bị bắt ngay”, ông Nguyễn Văn Huy, lái xe ôm đứng đón khách đầu đường Nguyễn Xiển cho biết. Ảnh chụp ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi ngã tư Sở).
“Ngày nào cũng có vài chiếc ô tô đi sai làn bị cảnh sát giao thông tuýt còi, đa phần xe rẽ trái sau đó không kịp chuyển sang làn đường phải để đi thẳng, mà vẫn vô tư đi làn trái rồi đi thẳng nên vi phạm và bị bắt ngay”, ông Nguyễn Văn Huy, lái xe ôm đứng đón khách đầu đường Nguyễn Xiển cho biết. Ảnh chụp ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến (hướng đi ngã tư Sở).

 

Ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức theo kiểu tất cả phương tiện muốn đi từ Kim Ngưu – Tam Trinh đểu phải rẽ phải sang Minh Khai và vòng lại, chỉ trử xe buýt được đi thẳng, nhiều người thấy xe buýt đi thẳng nên cũng đi theo và lập tức vi phạm vì đi vào đường cấm.
Ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức theo kiểu tất cả phương tiện muốn đi từ Kim Ngưu – Tam Trinh đểu phải rẽ phải sang Minh Khai và vòng lại, chỉ trử xe buýt được đi thẳng, nhiều người thấy xe buýt đi thẳng nên cũng đi theo và lập tức vi phạm vì đi vào đường cấm.

 

Dù có biển cấp đi thẳng nhưng nhiều người vẫn vô tư đi và chấp hành nghiêm đèn đỏ. Biển báo rẽ phải nằm khiêm tốn một góc, không có thêm câu chỉ dẫn phụ nào. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.
Dù có biển cấp đi thẳng nhưng nhiều người vẫn vô tư đi và chấp hành nghiêm đèn đỏ. Biển báo rẽ phải nằm khiêm tốn một góc, không có thêm câu chỉ dẫn phụ nào. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.

 

Thẳng hay rẽ phải? Nhiều người đi xe máy ít khi qua đoạn đường này phải dừng lại xem lần lượt biển báo để hiểu và đi theo chỉ dẫn cho đúng với phân làn. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.
Thẳng hay rẽ phải? Nhiều người đi xe máy ít khi qua đoạn đường này phải dừng lại xem lần lượt biển báo để hiểu và đi theo chỉ dẫn cho đúng với phân làn. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.

 

Sau một hồi dừng xem biển báo, người đàn ông này vẫn lựa chọn đi thẳng vào đường cấm. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.
Sau một hồi dừng xem biển báo, người đàn ông này vẫn lựa chọn đi thẳng vào đường cấm. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.

 

Nhiều người đi thẳng và lập tức bị lực lượng cảnh sát giao thông hoặc công an phường tuýt còi xử lý, vì đi vào đường cấm đi thẳng. Ngành giao thông luôn nói ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân nước mình kém, nhưng cách tổ chức giao thông hóc búa thế này thì người dân biết thế nào mà chấp hành cho đúng. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.
Nhiều người đi thẳng và lập tức bị lực lượng cảnh sát giao thông hoặc công an phường tuýt còi xử lý, vì đi vào đường cấm đi thẳng. Ngành giao thông luôn nói ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân nước mình kém, nhưng cách tổ chức giao thông hóc búa thế này thì người dân biết thế nào mà chấp hành cho đúng. Ảnh chụp ngã tư Kim Ngưu - Minh Khai.

 

Nút giao Láng - Thái Thịnh 2 (hướng đi ngã tư Sở) với cách tổ chức giao thông cấm phương tiện đi thẳng, để đi đúng biển chỉ dẫn phương tiện đi thẳng phải rẽ phải vong qua cột điện. Nhưng để hiểu được điều này chắc phải dừng xe lại nghiên cứu biển chỉ dẫn một lúc. Xe buýt cũng đi thẳng nên nhiều xe đi theo.
Nút giao Láng - Thái Thịnh 2 (hướng đi ngã tư Sở) với cách tổ chức giao thông cấm phương tiện đi thẳng, để đi đúng biển chỉ dẫn phương tiện đi thẳng phải rẽ phải vong qua cột điện. Nhưng để hiểu được điều này chắc phải dừng xe lại nghiên cứu biển chỉ dẫn một lúc. Xe buýt cũng đi thẳng nên nhiều xe đi theo.

 

“Tôi cũng không hiểu sao người ta lại cấm đi thẳng, vì có đi thẳng cũng đâu có ảnh hưởng tới xe rẽ trái, khi xe rẽ trái đã có vạch sơn để đợi đèn riêng, và chỉ chiếm nửa phần đường, sao phải cấm xe đi thẳng làm gì”, chị Phạm Thị Hà, bán hoa gần nút giao Láng - Thái Thịnh 2 thắc mắc. Trong khi biển báo xe đi thẳng phải rẽ phải, thì mũi tên chỉ dẫn vẽ trên mặt đường (vòng tròn đỏ) lại chỉ đi thẳng hoặc rẽ phải đều được.
“Tôi cũng không hiểu sao người ta lại cấm đi thẳng, vì có đi thẳng cũng đâu có ảnh hưởng tới xe rẽ trái, khi xe rẽ trái đã có vạch sơn để đợi đèn riêng, và chỉ chiếm nửa phần đường, sao phải cấm xe đi thẳng làm gì”, chị Phạm Thị Hà, bán hoa gần nút giao Láng - Thái Thịnh 2 thắc mắc. Trong khi biển báo xe đi thẳng phải rẽ phải, thì mũi tên chỉ dẫn vẽ trên mặt đường (vòng tròn đỏ) lại chỉ đi thẳng hoặc rẽ phải đều được.

 

Nếu không hiểu biển báo hoặc làm theo mũi tên chỉ dẫn trên đường đi thẳng mà không rẽ phải vòng qua chân cột điện lập tức bị công an phường chặn xe xử lý vì đi vào đường cấm. Ảnh chụp chốt công an phường lập ngay sau nút giao Láng - Thái Thịnh 2 (gần cầu Mọc).
Nếu không hiểu biển báo hoặc làm theo mũi tên chỉ dẫn trên đường đi thẳng mà không rẽ phải vòng qua chân cột điện lập tức bị công an phường chặn xe xử lý vì đi vào đường cấm. Ảnh chụp chốt công an phường lập ngay sau nút giao Láng - Thái Thịnh 2 (gần cầu Mọc).

 

Phân làn trên đường Nguyễn Trãi, với làn ô tô, xe máy và xe buýt riêng, nhưng có thêm tấm biển “các phương tiện được đi vào làn xe buýt”, nên tóm lại xe nào thích đi đường nào thì tùy, không gây tai nạn là được.
Phân làn trên đường Nguyễn Trãi, với làn ô tô, xe máy và xe buýt riêng, nhưng có thêm tấm biển “các phương tiện được đi vào làn xe buýt”, nên tóm lại xe nào thích đi đường nào thì tùy, không gây tai nạn là được.

 

Nút giao Láng Hạ - Thái Hà – Huỳnh Thúc Kháng, đèn tín hiệu đặt người đi hướng Láng Hạ rẽ trái sang Huỳnh Thúc Kháng vào thế khó, khi đèn số 1 mũi tên chỉ rẽ trái đỏ thì đèn ở vị trí số 2 lại xanh và ngược lại, nên chả biết nên chấp hành theo đèn nào thì đúng. Thật là khó quá! (Lê Việt).
Nút giao Láng Hạ - Thái Hà – Huỳnh Thúc Kháng, đèn tín hiệu đặt người đi hướng Láng Hạ rẽ trái sang Huỳnh Thúc Kháng vào thế khó, khi đèn số 1 mũi tên chỉ rẽ trái đỏ thì đèn ở vị trí số 2 lại xanh và ngược lại, nên chả biết nên chấp hành theo đèn nào thì đúng. Thật là khó quá! (Lê Việt).

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc