Biết anh Chí phèo thế này thì tôi đã không lấy làm chồng!

06:23, Thứ tư 07/09/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cứ tưởng lấy chồng rồi, tôi sẽ có 1 mái ấm hạnh phúc, nhưng không, tôi đã phải sống một cuộc sống với người chồng đầy nhục nhã.

(Phunutoday) - Cứ tưởng lấy chồng rồi, tôi sẽ có 1 mái ấm hạnh phúc, nhưng không, tôi đã phải sống một cuộc sống với người chồng đầy nhục nhã.


Bố tôi mất sớm, tôi lại là con 1, thế nên sau khi cưới, anh về ở rể nhà tôi. Dù ở rể nhưng mẹ tôi rất thoải mái, rất chiều chuộng anh như ở nhà mình. Ngược lại anh cũng cư xử rất tốt với mẹ tôi.

Ngày đó, anh hiền lành chịu khó làm lụng. Hai vợ chồng lúc đi làm đồng áng lúc đi làm thuê nên cuộc sống cũng tạm. Rồi chúng tôi dành dụm được ít tiền xây căn nhà nhỏ và lần lượt sinh được 2 đứa con trai kháu khỉnh.

Nhưng giờ đây anh đã trở thành một tên Chí phèo. Trong khi vợ và 2 đứa con tất bật với việc nhà và việc đồng để lo miếng cơm thì ngày nào cũng như ngày nào anh nhàn hạ rong ruổi hết làng trên xóm dưới, lang thang đủ các quán bia, quán rượu rồi ba hoa bốc phét. Nói gì anh cũng trơ ra, rồi để đó.

Người chồng ngày trước của tôi đâu rồi? người chồng thương con, chịu khó làm lụng, vun vén hạnh phúc đã trở thành một tên Chí phèo nổi tiếng trong xã.

Tôi giục anh đi làm, anh trốn tránh, cứ khất lần này rồi lần khác, anh lấy lý do anh ốm, anh mệt và không muốn làm xa. Và anh hứa sẽ tìm một công việc gần nhà để đi đi về về, không phải xa vợ con.

Tôi vất vả ngược xuôi, đến xin người ta cho anh đi xây ở xã bên cạnh. Vậy mà được 2 hôm anh đã bỏ, anh kêu nắng không làm nổi. Không biết bao lần như vậy, và người ta cũng chán chả cho anh làm cùng.

Không có tiền anh đi mua chịu về ăn về uống. Anh bảo tí anh ra anh trả ngay nhưng mà sau đó anh mất hút. Đã có biết bao người đến nhà đòi nợ, không có tiền người ta chửi, người ta đào tổ tông lên chửi.  Rồi cứ gặt về người ta mang bao đến người ta lấy thóc. Tôi thật tủi nhục biết nhường nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh không chịu đi làm thế nên tôi đã phải đi làm xa, để lo cho con ăn học. Tôi phải làm trụ cột trong gia đình, lo mọi thứ, còn anh thì ăn bám, những lúc thèm rượu lại ngửa tay xin tiền vợ.

Vậy mà, có lần tôi đi làm osin trên Hà Nội, còn con trai lớn đi làm bên Nam Định. Trước khi đi tôi đã xát 1 tạ thóc để lấy gạo cho hai bố con ăn. Thế mà anh bán đi lấy tiền uống rượu và để cho con phải nhịn đói. Hàng xóm thương thằng bé nhịn đói đi học nên đã gọi điện cho tôi về. Nhìn thấy con gầy gò tôi căm phẫn và uất ức tận cổ. Tôi chửi tôi mắng, thế mà anh trơ ra. 

Hay có những lần tôi đi buôn hoa hòe về phơi ở sân, nhân lúc vợ đi chợ, anh lấy trộm bán cho người khác lấy tiền uống rượu. Tôi không còn gì để nói nữa.

Rồi có lần tôi nhờ anh đi mua 5 nghìn nước mắm, anh mua có 4 nghìn rồi bớt lại 1nghìn uống rượu, mua 3 nghìn bột tôm anh cũng bớt lại 1nghìn mua rượu. Rất nhiều rất nhiều lần như thế. 

Giờ đây tôi không dám để gạo ở nhà, phải đi gửi nhà hàng xóm, đến bữa mới sang lấy về nấu, vì tôi sợ anh lại lấy trộm bán 
để uống rượu. 

Đã không có tiền, anh còn bắt tôi mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp. Đã không có tiền còn đi bốc phét với dân làng.

Nhiều lần tôi chửi anh, tôi mắng nhưng anh vẫn trơ ra, vẫn chứng nào tật nấy. Hình như anh không biết nhục thì phải. Tôi cũng đã hết cách với anh rồi.

Anh có biết không chính vì cái mồm ba hoa bốc phét của anh đã làm hỏng chuyện tình yêu của con trai mình. Đi đâu anh cũng khoe với mọi người con trai anh đẹp trai, ga lăng, lắm tiền. Con gái nhà người ta lấy được con trai anh thì chỉ có phúc. Rồi anh bảo, lấy về anh cho hai đứa cả cây vàng. Anh có biết không, gia đình nhà ấy nghe được lời bốc phét của anh đã không đồng ý cho con trai mình theo đuổi.

Và giờ đây, khi đi hỏi vợ, cứ nghe thấy bảo là con trai anh thì gia đình người ta đều lắc đầu. 

Cũng giống như tôi, nó đã tủi hờn và căm phẫn vì có một người bố như anh, một người bố ăn trộm tiền của con đi uống rượu, một người bố lười làm.

Tôi và các con đã nhiều lần nhục vì anh. Ra đường tôi và các con không dám ngẩng cao đầu.

Và nếu thời gian quay trở lại thì tôi sẽ không bao giờ lấy anh, một người chồng chí phèo.
  • (Thái Bình)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc