Tay chiết xăng miệng ngậm thuốc lá, nam thanh niên khiến cả nhà bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - Nam thanh niên hút thuốc trong lúc chiết xăng làm ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến cả gia đình bỏng nặng trong đó 3 người nguy kịch.

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào khoảng 18h ngày 22/12 tại Bình Dương.

4 nạn nhân trong gia đình gồm: anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi), chị Đỗ Thị Kim Th. (38 tuổi) cùng 2 con trai là Nguyễn Hoàng Kh. (18 tuổi) và Nguyễn Hoàng K. (16 tuổi).

Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Hoàng Kh. vừa chiết xăng từ can xăng 10 lít vào xe máy vừa ngậm điếu thuốc lá. Sau đó, ngọn lửa bất ngờ bùng lên bao trùm cả căn bếp. Vợ chồng anh T. ở trong nhà cũng bị bỏng nặng.

3 thành viên trong gia đình bị bỏng nặng, tình trạng nguy kịch.

3 thành viên trong gia đình bị bỏng nặng, tình trạng nguy kịch.

Thấy bố mẹ và anh trai chìm trong biển lửa, em K. lao vào định cứu nhưng cũng bị bỏng nặng hai chân.

Cả 4 người hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình cho biết, 3 trong số 4 bệnh nhận được đưa đến viện đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó vợ chồng anh T. và con trai lớn Kh. bị bỏng nặng toàn thân, từ 97%-100% độ 2, độ 3. Cả ba bệnh nhân đều bỏng hô hấp, sốc bỏng nghiêm trọng, tình trạng nguy kịch. Riêng em K. chỉ bị bỏng hai chân với tỉ lệ 14%, sức khỏe ổn định.

Em T. bị bỏng ở hai chân, tình trạng sức khỏe ổn định.

Em T. bị bỏng ở hai chân, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tại các vùng nông thôn và vùng có điều kiện đi lại khó khăn nhiều người dân thường có thói quen mua xăng về tích trữ trong nhà. Tuy nhiên, đây là một việc làm vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến tính mạng của con người.

Xăng là loại nguyên liệu rất dễ bốc hơi, bắt lửa trong quá trình vận chuyển và dự trữ. Do đó, chỉ cần một bất cẩn nhỏ là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết, Khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị bỏng lửa xăng do thói quen dự trữ xăng trong nhà của người dân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn