Tài xế xe "điên" đâm chết 2 nữ sinh rồi bỏ chạy: "Cháu chả nhớ gì, chỉ nhớ tông trúng vật gì đó"

( PHUNUTODAY ) - Khi được người nhà đưa đến trình diện, tài xế xe "điên" vẫn trong tình trạng say rượu và nói "cháu chả nhớ gì".

Liên quan đến vụ xe "điên" tông chết 2 nữ sinh rồi bỏ chạy ở Hải Phòng, sáng 16/1, thông tin với PV VTC News, một cán bộ lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết, khi được người nhà đưa đến trình diện, tài xế xe ‘điên’ vẫn trong tình trạng say rượu và nói “cháu chả nhớ gì”.

tai-nan-6 Lái xe gây tai nạn rời khỏi hiện trường, được camera nhà dân gần đó ghi lại. Ảnh: VTC News

Theo đó, khoảng 20h30’ ngày 14/1, khi được người thân đưa đến trình diện tại Công an huyện Kiến Thụy, đối tượng Trịnh Hồng Khanh (35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng) vẫn chưa tỉnh rượu sau khi lái xe tông chết 2 nữ sinh đi bộ trên đoạn đường qua khu vực nghĩa trang Mả Giềng (thuộc thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) vào 16h ngày 14/1.

Hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Thùy Dương, Cao Thị Quỳnh (cùng 15 tuổi, trú tại thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy).

tai-nan-2
 Tông trúng 2 nữ sinh nhưng tài xế lái xe 'điên' khai chỉ nhớ "tông trúng vật gì đó".  

Một cán bộ công an huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho biết, sau khi mở cửa xuống xe, chưa biết mình tông vào vật gì nhưng Khanh lại tiếp tục lái xe bỏ chạy theo bản năng và trong tình trạng vô thức. Đến khu vực ngã tư đường 603 và đường 402 (xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy), Khanh tiếp tục lái xe tông liên tiếp vào 1 xe ô tô tải và 1 xe taxi.

Khanh mở cửa xuống xe gọi điện thoại cho người nhà nhưng không thể nhớ nổi số của ai để gọi. Khanh cũng không nhớ mình về nhà bằng cách nào.

Theo kết quả kiểm tra hơi thở xác định, Trịnh Hồng Khanh có nồng độ cồn 0,47ml. Trịnh Hồng Khanh là giám đốc một doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng, chưa từng có tiền án, tiền sự.

Cũng liên quan đến vụ việc này, là nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc, ông Bùi Văn Thắng, người bán quán nước ngay gần ngã tư Mả Giềng (xã Đại Hà) cho biết, khoảng 16h chiều 14/1, khi ông đang ở trong nhà bất ngờ nghe thấy tiếng xe phanh gấp kèm theo là tiếng động lớn, ông chạy ra đường thì thấy chiếc xe bán tải màu trắng vừa đâm vào 2 cháu gái khiến 2 cháu văng ra vệ đường bất động.

Tưởng chiếc xe gây tai nạn sẽ dừng lại đưa 2 cháu đi cấp cứu nhưng bỗng lái xe rồ ga bỏ chạy với tốc độ cao, bỏ mặc nạn nhân nằm đấy. "Từ khi làm con đường này xong, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến nhiều người tử vong", ông Thắng nói.

Ông Nguyễn Văn Ba chạy xe ôm tại ngã tư đường mới xã Thụy Hương cũng cho biết, vào khoảng thời gian sự việc xảy ra, ông có thấy một chiếc xe ô tô màu trắng đầu bị hư hỏng chạy qua với tốc độ cao. Xe chạy qua có nhiều mảnh vỡ kèm theo dầu máy chảy ra vương vãi khắp đường.

Chiếc xe gây tai nạn chạy được tầm 20m nữa thì không đi được, bung túi khí, tài xế nhanh chóng xuống xe rời khỏi hiện trường.

Về chiếc xe này, theo thông tin từ cơ quan đăng kiểm Hải Phòng cho biết: Sau khi tra trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe do tài xế Khanh lái gây tai nạn không có trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm.

Theo đại diện Trung tâm đăng kiểm Hải Phòng thì có nhiều khả năng là chiếc xe này chưa đăng kiểm vì xe còn mới. Tuy nhiên, tới thời điểm này dãy số đăng kiểm BKS 15C đã lên tới 28xxx nên nhiều khả năng xe này đã đăng ký được vài tháng nhưng chưa đăng kiểm.

Chiều 15/1, nước mắt tràn ngập đám tang em Nguyễn Thị Thùy Dương ở xóm 2, thôn Ngọc Liễn. Ai nấy đều tiếc thương cô con gái cả ngoan hiền, học giỏi, niềm hy vọng của gia đình nghèo ấy. Bố mẹ Dương đều là công nhân, gia cảnh rất khó khăn. Dương là con cả, dưới Dương là 2 em gái: Một học lớp 3, một em nữa mới 2 tuổi.

Anh Giang, bố Dương mắt đỏ hoe, kể: “Cháu Dương ngoan hiền lắm, bố mẹ đi làm sớm, về muộn, Dương cứ ngoài giờ đi học là luôn tay phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, trông em, dạy em học. Từ khi nhận tin con mất, vợ tôi ngất lên ngất xuống, phải đưa đi tiêm, truyền nước…”.

Ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh cháu nội, ông Nguyễn Duy Nhịn nghẹn ngào: “Lá vàng tiễn lá xanh, cháu tôi ngoan hiền, học giỏi, mà sao cháu phải ra đi tức tưởi thế. Tết này, nhà vắng con rồi…”.

Cách đó hai ngõ là xóm 4, thôn Ngọc Liễn, nơi gia đình em Cao Thị Quỳnh đang sinh sống. Được biết bố em Quỳnh là Cao Đức Nghĩa (SN 1981), mẹ là Phạm Thị Nga (SN 1983), cũng đều là công nhân may mặc gần nhà. Cũng như Dương, nhà Quỳnh gia cảnh khó khăn, Quỳnh là chị cả, dưới còn em gái học lớp 7 và em trai mới được 9 tháng.

Trong căn nhà đang xây dở, chưa quét sơn, anh Nghĩa bần thần cho hay: Chiều 14/1, khi đang giúp người thân sơn sửa lại nhà, anh bàng hoàng như rụng rời chân tay khi nghe tin con gái mình do bị tai nạn. “Thời gian gần đây ít việc nên tôi nghỉ ở nhà. Nhà nghèo lại mới sinh em nên Quỳnh cũng vất vả việc gia đình lắm. Thế nhưng, con học giỏi, 8 năm liền được học sinh giỏi và đang chuẩn bị đi thi học sinh giỏi cấp huyện…”, anh Nghĩa nấc nghẹn.

Tại đám tang hai em có đông đủ thày cô giáo, học sinh lớp 9B trường THCS Đại Hà, nơi hai em Dương và Quỳnh đang theo học. Thày Vũ Quốc Trị, Chủ nhiệm lớp 9B xúc động kể, Dương và Quỳnh đều là những học sinh ngoan, lễ phép, học giỏi. Em Quỳnh là học sinh giỏi liên tiếp 8 năm liền, trong lớp em là Tổ trưởng Tổ 4 và đang ở Đội tuyển Văn và Sử của trường, chuẩn bị đi thi học sinh giỏi huyện. Dương và Quỳnh là đôi bạn thân chơi với nhau từ lớp 1 và học cùng nhau 9 năm liền.

“Hai em đột ngột ra đi, thày cô và các bạn vô cùng đau xót. Chiều 15/1, được sự đồng ý của nhà trường, các em học sinh lớp 9B đã xin nghỉ để đưa tiễn 2 người bạn xấu số”, thầy Trị cho hay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn