Những thực phẩm đại bổ không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn khiến bạn hạnh phúc yêu đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm đại bổ không chỉ giảm cân hiệu quả, mà còn khiến bạn hạnh phúc yêu đời. Hãy khám phá xem chúng là những gì nhé!

Chuối

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào từ các  vitamin B6, A và C; chất xơ; tryptophan; kali; phốt pho và carbohydrate lành mạnh, chuối không chỉ giúp cơ thể con người nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, hạn chế cơn thèm ăn, mà còn giúp bạn hạnh phúc hơn. Theo nghiên cứu,  hàm lượng đường fructose trong chuối sẽ giúp cơ thể con người ngăn ngừa giảm đường máu và cải thiện tâm trạng hiệu quả. 

chuoihappyfood1-15644103196181239401540

Bên cạnh đó, chuối còn cung cấp sắt - một chất quan trọng duy trì năng lượng và chống mệt mỏi, rất phù hợp với những người vận động với cường độ mạnh.

Quả óc chó

Theo nghiên cứu, trong quả óc chó chứa một hàm lượng omega-3 vô cùng lớn. Hoạt chất này trong máu càng cao, tâm trạng con người sẽ được cải thiện đáng kể, giảm thiểu chứng trầm cảm hiệu quả, ngăn chặn cảm xúc tiêu cực. Bên cạnh đó, trong quả óc chó còn chứa các hoạt chất dinh dưỡng như omega-3 vitamin B6, tryptophan, protein và folate giúp bảo vệ sức khỏe và kháng viêm hiệu quả. 

Hạt hướng dương

Với các hoạt chất folate và magiê, hạt hướng dương đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết và thúc đẩy tâm trạng. Đồng thời, chúng còn ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực như: mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, rối loạn cảm xúc, giúp cơ thể cảm thấy hạnh phúc, thoải mái.

Trà Xanh 

thuc pham hanh phuc

Trà xanh là một thức uống giúp thanh lọc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả. Đồng thời còn là lựa chọn lý tưởng để chị em giảm cân, sở hữu vóc dáng thon gọn. Thế nhưng, lợi ích của trà xanh không chỉ dừng ở đó. Hàm lượng caffeine của trà xanh giúp an thần, giảm stress hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn