Điều quan trọng nhất trên khuôn mặt, làm nên phúc tướng của một con người

( PHUNUTODAY ) - Tự tin không chỉ là gan dạ, không chịu khuất phục trước khó khăn. Mà tự tin còn là dũng khí để sống, tồn tại giữa cõi người đầy gian truân này.

Sự tự tin thể hiện trên khuôn mặt

1(518)

Đường đời vốn gập ghềnh, sự nghiệp thất bại khó lòng tránh khỏi, đau khổ tình trường là một gia vị hiển nhiên. Vì vậy, tâm người mới sinh ra chán nản, nhụt chí. Thế nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, cũng tuyệt đối không được đánh mất sự tự tin.

Tự tin không chỉ là gan dạ, không chịu khuất phục trước khó khăn. Mà tự tin còn là dũng khí để sống, tồn tại giữa cõi người đầy gian truân này. Nếu không thể giữ được sự tự tin của mình, sẽ khiến bạn ngàng xa cách thành công hơn.

Triết gia người Hy Lạp cổ đại Sokrates trước lúc lâm chung, muốn tìm một người nối nghiệp giỏi cho mình. Người trợ thủ đắc lực đó không màng gian khổ, liên tục tìm kiếm đủ đường. Nhưng chẳng một ai khiến Sokrates hài lòng.

Người trợ thủ cảm thấy vô cùng xấu hổ, nước mắt giàn giụa ngồi trước giường bệnh của Sokrates:

- Tôi thực sự xin lỗi ngày, tôi đã khiến ngài phải thất vọng rồi.

Sokrates đáp:

- Người cảm thấy thất vọng là tôi, mà người xin lỗi lại là cậu. Thực ra, người nối nghiệp giỏi nhất chính là cậu, chỉ là cậu không dám tin vào chính mình nên đã đánh mất. Vốn dĩ, ai cũng đều giỏi, chỉ khác là có biết được mình giỏi hay không mà thôi.

Làm người, ai cũng đều hữu dụng, nhất định phải tin vào chính mình. Chỉ như vậy, bạn mới có thể đối mặt với mọi phong ba bão táp trong cuộc sống một cách tích cực và thành công nhất.

Những cách giúp bạn trở nên tự tin hơn

3-doi-1

1. Rèn luyện ý chí mạnh mẽ:

Nếu bạn không tư duy của chính mình, những người khác sẽ dùng quan điểm của họ bóp méo thế giới quan của bạn, từ đó, bạn sẽ không còn niềm tin vào bản thân nữa.

2. Chỉ giữ lại những suy nghĩ tiêu cực có ích:

Những suy nghĩ tiêu cực và cảm giác không an toàn luôn bất chợt xuất hiện, đó là điều không thể tránh khỏi, và cũng không hoàn toàn có hại. Sự sự hãi ó thể khiến bạn mạnh mẽ và sống có trách nhiệm hơn.

3. Tập lối sống giúp phát triển bản thân:

Mỗi ngày, hãy hoàn thiện những kỹ năng như: Kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình,… đến các khóa học về thể chất, chăm sóc ngoại hình,… đều có thể giúp bạn rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin.

4. Khiêm tốn một chút:

Albert Einstein từng nói: “Mọi người đều là thiên tài, nhưng nếu bạn đánh giá con cá bằng khả năng leo cây của nó, suốt đời nó sẽ tin rằng mình là kẻ ngốc nghếch”. Hãy ý thức được mình đang đứng ở đâu và không ngừng cố gắng. 

5. Cách ăn mặc cũng ảnh hưởng đến sự tự tin:

Hãy luôn ăn mặc tươm tất và lịch thiệp, thay vì ăn mặc xuề xòa, bạn sẽ cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn