Thủ môn Tấn Trường bất ngờ tiết lộ về màn "bóp cổ" của HLV Calisto tại SEA Games 25

( PHUNUTODAY ) - 10 năm sau trận chung kết SEA Games năm 2009 thì thủ môn Tấn Trường đã lên tiếng về khoảnh khắc bị HLV Calisto "bóp cổ".

Mới đây, hình ảnh HLV Calisto "bóp cổ" thủ môn Tấn Trường trong trận chung kết SEA Games năm 2009 bất ngờ được chia sẻ lại gây xôn xao.

Theo đó, vào ngày 17/12/2009, đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp U23 Malaysia trong trận chung kết SEA Games 25 diễn ra tại Lào. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về phía Malaysia.

Trong trận đấu đó, hình ảnh HLV Henrique Calisto cùng gương mặt đỏ gay, “bóp cổ” thủ môn Tấn Trường đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Thậm chí, khoảnh khắc này còn gây ám ảnh và khiến hàng triệu cổ động viên Việt Nam bao năm vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng.

Thủ thành Tấn Trường bị HLV Calisto “bóp cổ” ở SEA Games 25 từng gây xôn xao.

Thủ thành Tấn Trường bị HLV Calisto “bóp cổ” ở SEA Games 25 từng gây xôn xao.

Mới đây, khi chung kết bóng đá nam SEA Games 30 đã gần kề thì Tấn Trường đã lên tiếng lý giải về khoảnh khắc này: "Ở thời gian ấy, mọi người đều nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Trường. Nhưng mà thật sự, trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. HLV Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): 'Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông'.

Sau đó Trường khóc và thầy Calisto ở bên an ủi mình. Khoảnh khắc ấy thì không phóng viên nào chụp lại hết. Nhìn vào bức ảnh ấy, ai cũng nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Tấn Trường vì lý do Trường không ra sân hay là Trường làm thua tình huống ấy nhưng sự thật thì không phải thế".

Tấn Trường đã nén đau thi đấu trong trận chung kết SEA Games 25.

Tấn Trường đã nén đau thi đấu trong trận chung kết SEA Games 25.

Được biết, vào hôm diễn ra trận cầu này thì Tấn Trường đã để lọt lưới một bàn thắng và được thay ra khỏi sân. Sau đó, mọi người mới biết rằng thủ thành này đang gặp một chấn thương ở vai, trật khớp vai và đứt luôn dây chằng. 

Việc để lọt lưới một bàn thắng trong trận cầu kinh điển đó đã khiến thủ thành này phải nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn