Bố hung thủ giết người phi tang: "Xin gia đình nạn nhân tha thứ"

( PHUNUTODAY ) - "Dù có tin hay không tin thì sự việc nó cũng đã xảy ra, con tôi cũng đã bị bắt, gia đình cũng rất bàng hoàng và đau buồn, chỉ xin gia đình cô Vân (nạn nhân xấu số) tha lỗi cho con trai tôi, cho cháu có một cơ hội để chuộc lỗi và làm lại cuộc đời"...

(Phunutoday) - "Dù có tin hay không tin thì sự việc nó cũng đã xảy ra, con tôi cũng đã bị bắt, gia đình cũng rất bàng hoàng và đau buồn, chỉ xin gia đình cô Vân (nạn nhân xấu số) tha lỗi cho con trai tôi, cho cháu có một cơ hội để chuộc lỗi và làm lại cuộc đời"...

[links()]

 Ngày 31/10, Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ hung thủ vụ án giết người đốt xác phi tang vừa xảy ra hôm 27/10 ở phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Danh tính hung thủ ngay sau đó đã được xác định là Nguyễn Anh vũ, SN 1984 (trú tại phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, HN).

 

Chân dung hung thủ Nguyễn Anh Vũ

 

Tại cơ quan công an Vũ đã khai nhận toàn bộ sự việc mình đã gây ra. Theo đó, tối 26/10, Vũ đến quán bà Vân chơi điện tử xèng. Bị thua hơn 1 triệu. Không có tiền trả, Vũ xin bà Vân cho nợ nhưng bà Vân không đồng ý, dẫn đến 2 bên cãi nhau. Vũ đè bà Vân xuống giường, dùng áo quấn chặt quanh mặt nạn nhân. Thấy bà Vân vùng vẫy, Vũ đè 2 chân lên 2 tay bà Vân và dùng gối đậy kín mặt người bị hại, rồi dùng tay đấm vào đầu và mặt người phụ nữ yếu đuối, mất khả năng kháng cự.
 
Sau khi bà Vân tắt thở, Vũ để xác nạn nhân nằm ngay ngắn trên giường, quấn chăn, quần áo và màn quanh người nạn nhân rồi châm lửa đốt. Sau đó, Vũ lấy 1 chiếc điện thoại di động và 1.040.000 đồng tiền tiết kiệm trong con lợn nhựa của nạn nhân, rồi dắt xe máy ra đường, khóa cửa ngoài và bỏ trốn.

Đến rạng sáng ngày 27/10, một tài xế taxi đi làm đã phát hiện ra vụ việc và báo với cơ quan công an. Khi lực lượng chức năng có mặt và tổ chức phá khóa căn nhà, mọi người bàng hoàng phát hiện bên trong căn nhà ấy có xác chết của một người phụ nữ đang nằm trên giường, toàn thân bị cháy đen.

Vụ án mạng nghiêm trọng không chỉ làm nhiều người dân phố Tô Vĩnh Diệm hoang mang mà ngay cả những người thân sinh ra Vũ cũng không khỏi bàng hoàng. Bà Phạm Thị Thịnh (SN 1960, mẹ của Vũ) vẫn chưa thể tin con bà dám làm cái chuyện tày trời như vậy.

 

...vẫn không tin con mình dám làm cái chuyện tày trời đó

 

Cố giữ bình tĩnh bà Thịnh cho biết:  Bình thường Vũ là người kín kẽ, sống nội tâm nhưng là người con ngoan hiền, nghe lời bố mẹ. Sau khi học xong cấp 3, Vũ có thi đại học nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn lại thêm bố là Nguyễn Đức Thoan (SN 1959) bị vôi hóa cột sống, Vũ thôi học đi làm ở xí nghiệp cơ khí môi trường (đường đê Long Biên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đến năm 2007 đi bộ đội, sau khi xuất ngũ Vũ trở lại công ty trên làm.

Hơn một tháng nay, vì cơ quan tăng cường làm thêm nên Vũ thường ở lại luôn đó chứ không về nhà. Khi biết thông tin sự việc quả thực gia đình quá đỗi bất ngờ. Chúng tôi không dám tin là con mình lại gây ra chuyện động trời như vậy.

Nhà tôi chỉ được 2 thằng con trai, dưới Vũ còn có Nguyễn Duy Anh (SN 1997). Vũ thì đi làm phụ giúp bố mẹ, nuôi nấng em ăn học. Thằng Anh nó mới thi học sinh giỏi xong đấy chú ạ. Gia đình vẫn bàng hoàng về vụ việc của cháu Vũ, với tính tình của nó, gia đình không dám tin là nó dám giết người một cách tàn bạo và vô lương tâm thế đâu -  bà Thịnh tâm sự.

Thường ngày, Vũ ít nói, cũng không giao du với ai, thường thì nó cứ đi làm xong là về nhà phụ giúp bố mẹ làm việc nhà chứ cũng ít chơi bời lêu lổng hay tụ tập, giao du cùng bạn bè xấ. Vì thế, khi con nói đi làm tăng ca và ở luôn bên công ty, gia đình cũng tin tưởng và an tâm lắm. Đến giờ Vũ còn chưa có người yêu, thấy nó bảo cũng đang có dự định sẽ cưới vợ, vậy mà, nói đến đây bà Thịnh khóc nức nở.

Theo như anh Tuấn (làm cùng tổ thợ hàn với Vũ) cho biết: Vũ làm ở đây từ năm 2009, là người chăm chỉ, hòa đồng với anh em. Nhưng gần tuần nay không thấy Vũ lên cơ quan, cũng không biết chuyện gì xảy ra với Vũ. Vụ việc quá bất ngờ với anh em  thợ thuyền ở đây, chẳng ai nghĩ Vũ lại dám giết người như thế cả. Nó cứ đi làm ở đây xong là về thẳng nhà luôn, ở công ty ai cũng quý nó lắm vì nó chăm chỉ, lại hiền lành. Cũng không biết là khi về nhà nó có chơi bời hay giao du cùng ai không nhưng ở đây thì nó chưa hề có tai tiếng gì.

Ông Nguyễn Đức Thoan trăn trở, dù có tin hay không tin thì sự việc nó cũng đã xảy ra, Con tôi cũng đã bị bắt, gia đình cũng rất bàng hoàng và đau buồn, chỉ xin gia đình cô Vân (nạn nhân xấu số) tha lỗi cho con trai tôi, cho cháu có một cơ hội để chuộc lỗi và làm lại cuộc đời.

Giang Lam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn