Bố mẹ không để ý khiến con học lớp 3 suýt mất mạng vì "hung khí" là chiếc bút chì tưởng như vô hại

18:55, Thứ ba 26/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Do bố mẹ không tìm hiểu về những nguy cơ tiềm ẩn phía sau những dụng cụ học tập nên cậu bé 8 tuổi đã rơi vào tình huống nguy hiểm bởi một cây bút chì. Khi đang ở trường học, cây bút chì trong cặp đã đâm vào động mạch trên tay và suýt chút nữa đã lấy đi mạng sống của em.

Đây là câu chuyện của cậu bé có tên Kolston Moradi, học sinh lớp 3 của trường tiểu học Equestrian Trails tại Wellington, Mỹ.

Vào ngày 8/11, trong lúc đang ở trường, Kolston ngồi xuống ghế và bị cây bút chì sắc nhọn trong cặp đâm vào cánh tay của em. Không may, cây bút dài hơn 15cm đã đâm xuyên vào động mạch và suýt chút nữa đã lấy đi mạng sống của cậu bé.

but-chi-1 Kolston đã suýt mất mạng vì bị bút chì đâm trúng động mạch chủ

Phát hiện ra học sinh bị chảy máu quá nhiều, các giáo viên đã nhanh chóng chạy đến bên Kolston, dùng lực đè lên vết thương để hạn chế máu chảy trong khi đợi nhân viên y tế đến.

Elizabeth Richards - một trong những giáo viên ở trường - cho biết: “Chúng tôi đặt Kolston nằm xuống sàn nhà, liên tục dùng lực đè lên. Một giáo viên khác là Mandi Kapoloulos đã tạo dây ga rô bằng tay áo của cô ấy. Tôi lấy tay tôi ra khỏi tay áo và quấn ga rô vòng quanh tay Kolston, nơi đang chảy máu. 20 phút sau, các nhân viên y tế đã đến".

but-chi-2
"Hung khí giấu mặt" trong cặp sách của hàng triệu trẻ nhỏ
but-chi-4
Vết thương trên tay cậu bé

Theo các nhân viên y tế, may mắn cho Kolston vì cậu bé đã được sơ cứu kịp thời. Nếu chậm chễ một chút nữa thì cậu bé chắc chắn sẽ chết. Ngay ngày hôm sau, Kolston đã hồi phục và đi học trở lại.

Có thể thấy rằng, các bậc phụ huynh hiện nay khá chủ quan trong việc lựa chọn đồ dùng cho con. Những dụng cụ học tập tưởng chừng như vô hại nhưng trong một số trường hợp lại có thể biến thành "hung khí" đe doạ tính mạng của trẻ nhỏ.

but-chi-5
 
but-chi-6
Kolston hồi phục nhanh chóng và đi học lại ngay ngày hôm sau

Trong tình huống này, nếu cây bút chì của Kolston được đựng trong hộp đựng bút thì nó đã không xuyên qua túi, đâm vào tay em. Do đó, những dụng cụ học tập khác như bút, thước kẻ, compa… và các dụng cụ có thể gây ra vết trầy xước nếu đặt vào trong hộp sẽ vừa an toàn, vừa dễ tìm kiếm.

Trước đó, sáng ngày 16/2, tại một trường mẫu giáo ở Tô Châu, Trung Quốc xảy ra một tai nạn kinh hoàng mà "thủ phạm" là một cây bút chì. Cậu bé Xiao Jun (5 tuổi) đã ngã xuống đất và bị một cây bút chì đâm sâu vào mắt trái, gây chấn thương đến não, có khả năng đe doạ đến tính mạng.

Bệnh viện quyết định triệu tập các chuyên gia tư vấn để tìm ra biện pháp chữa trị kiểm soát được tình hình. Trong một thời gian ngắn xem xét, các bác sĩ quyết định cần đưa cậu bé đi phẫu thuật càng sớm càng tốt. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của các bác sĩ và gia đình cậu bé 5 tuổi, bút chì đã được lấy ra khỏi mắt của Xiao Jun.

1. Cảnh giác: Đầu bút chì mắc kẹt ở vùng kín của bé gái 6 tuổi suốt nửa năm mà phụ huynh không hay biết

2. Các con không làm được giấy khai sinh vì... cả hai lần đi đẻ hàng xóm đều "tuỳ hứng" khai tên mẹ

3. Noel ấm áp của bé gái bị bỏ rơi 4 giờ sau sinh: Các "mẹ" tự tay may nón, vớ Noel đỏ tặng em

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc