Bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ

04:00, Thứ ba 09/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một tập tính độc đáo của bộ tộc “giun” không chân vừa được phát hiện đó là việc “giun” con ăn da thịt của “giun” mẹ lúc mới sinh.

Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mới được công bố mới đây. Trong thực tế, “giun” không chân vốn là một loài lưỡng cư. “Giun” trưởng thành có chiều dài cơ thể lên tới 1,5m.

Mô tả ảnh.
Bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ.

Chúng sống chủ yếu tại khu vực có nước ngọt ở các vùng nhiệt đới như Nam Mỹ, Ấn Độ, Đông Nam Á... Loài này giao phối rất lâu, thường trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Mới đây nhất, người ta phát hiện ra “giun” Microcaecilia dermatophaga tại Guiana có tập tính ăn thịt “giun” mẹ. “Giun” không chân mới nở hầu như không cử động hay di chuyển nhiều. Thay vào đó, chúng tìm ngay tới “giun” mẹ để… ăn thịt. Thức ăn của chúng khi còn nhỏ chính là da của “giun” mẹ.

Theo đó, “giun” con bám lấy phần đuôi của “giun” mẹ, sau đó dùng răng và ăn phần da ở cuối đuôi của chúng. Lớp da đuôi này vô hại, không gây ảnh hưởng tới cá thể “giun” con cũng như sức khỏe của “giun” mẹ.

Chẳng những thế, chúng còn cung cấp cho “giun” con một nguồn năng lượng lớn, nhiều chất béo. Theo các chuyên gia động vật học, việc ăn thịt da mẹ của “giun” con có thể giúp chúng sống trong ít nhất một tháng. Sẽ chẳng quá lời chút nào nếu cho rằng, “giun” không chân cái là những người mẹ tuyệt vời nhất trong giới động vật.

Phát hiện loài cú mèo có đôi mắt hệt như "dải ngân hà"
Cú mèo được phát hiện với đôi mắt "ngàn sao" đã thu hút nhiều người hiếu kỳ. Họ đặt ra nhiều câu hỏi về đôi mắt kỳ lạ của chú cú mèo hoang dã này
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh