“Bò tót” chuẩn bị làm “cỏ” bóng đá Đông Nam Á

17:03, Thứ năm 22/03/2012

( PHUNUTODAY ) - La Liga là nơi quy tụ các ngôi sao hàng đầu thế giới đến thi đấu. Người ta lầm tưởng các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) chỉ chịu chơi bóng tại Liga hay ít...

La Liga là nơi quy tụ các ngôi sao hàng đầu thế giới đến thi đấu. Người ta lầm tưởng các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) chỉ chịu chơi bóng tại Liga hay ít ra là chơi bóng ở Premier League, Serie A chứ không chịu đến những vùng hẻo lánh.
[links()]
Nhưng thực tế thì cầu thủ TBN đang len lỏi khắp thế giới và họ đã đặt Đông Nam Á vào tầm ngắm. José Pedrosa Galan vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của TBN đến Đông Nam Á khi đầu quân cho CLB Chainat tại giải vô địch Thái Lan.

Galan cho biết anh là cầu thủ của lò đào tạo Atletico Madrid và từng được gọi vào tuyển U17 TBN cùng lứa với Roberto Soldado. Khi 17 tuổi, nhiều CLB như Espanyol, Sporting, Valencia, Deportivo, Valladolid và Osasuna đã đặt vấn đề, song anh quyết định ở lại Atletico B. Về sau, Galan chuyển sang Almeria và từng thi đấu ở La Liga.

José Pedrosa Galan vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của TBN đến Đông Nam Á.

Trong hoàn cảnh tài chính bi đát, nhiều CLB ở TBN đã phải thanh lý cầu thủ hàng loạt hồi tháng 1 và Galan nằm trong số đó. Sau khi không tìm được đội bóng mới, Galan đành sang Thái Lan và ký hợp đồng vào đúng ngày thị trường mùa đông ở TBN đóng cửa (31-1).

Galan nói anh cũng có một số lời đề nghị từ Congo, Romania, Hungary và Bulgaria nhưng vẫn chọn Thái Lan vì thích cuộc sống nơi đây. Tất nhiên, không phải có mác cầu thủ TBN là được ký hợp đồng ngay và Galan phải đá thử hai trận mới được CLB Chainat đồng ý ký hợp đồng.

Galan hiện mặc áo số 21 như thần tượng của anh là Davil Silva. Galan cho biết các cầu thủ TBN sẽ thích hợp để chơi tại Đông Nam Á do họ có tố chất kỹ thuật tốt. Các CLB của Thái Lan cũng bắt đầu kết hàng từ xứ đấu bò.

Nhiều khả năng, sau thành công của người mở đường Galan thì các cầu thủ khác của TBN sẽ đổ xô đến Đông Nam Á. Tại TBN không phải ai cũng là Xavi, Casillas để luôn được nhận mức lương cao.

Có một đội quân cầu thủ rất đông đang thất nghiệp và trong số đó có nhiều người tài năng nhưng chưa thể kiếm được một CLB sẵn sàng trả lương đều. Hiện theo báo chí TBN, khoảng một nửa số CLB ở hai giải hàng đầu TBN đang trong tư thế sẵn sàng nộp đơn xin phá sản.

Khi “Bò tót” đổ xô đến Đông Nam Á thì tất nhiên họ sẽ tìm đến những nơi có cỏ ngon nhất. Trên mặt bằng các giải đấu ở khu vực, mức độ chịu chơi của các CLB Thái Lan không thể bằng giải V-League. Có thể tin là trong thời gian tới, sẽ có nhiều “cò” nói tiếng TBN đến Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc