5 loại hoa này trong nhà vừa đẹp không gian vừa rước tài lộc về nhà cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa riêng, vì thế việc cắm hoa gì trong nhà cũng là vấn đề được nhiều gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ quan tâm.

Hoa đồng tiền

trong-cay

Đồng tiền là loại hoa được nhiều người ưa thích và mang ý nghĩa đúng như tên gọi. Hoa đồng tiền được cho là mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Ngoài ra, nó còn biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ.

Hoa hồng

lam-dep-voi-hoa-hong-1

Hoa hồng đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như cách cắm. Hoa hồng cũng được nhiều gia đình lựa chọn cắm ban thời, bởi nó không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp mà còn có mang đến hạnh phúc, may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Hoa thược dược

Vẻ đẹp bình dị, gần gũi của thược dược có một vị trí đặc biệt. Loài hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

Hoa lay ơn

hoa-lay-on1

Hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Hoa lay ơn là sự hiện diện của tình cảm ấm áp, keo sơn. Mỗi màu hoa lại có một ý nghĩa tình cảm khác nhau.

Đây cũng là lý do mà trước đây trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ.

Hoa Hải Đường

Theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Chữ “ Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn