Bỏ túi 5 cách trị quầng thâm mắt sau vài phút bằng nguyên liệu tự nhiên

21:00, Thứ bảy 02/06/2018

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần những nguyên liệu tự nhiên dễ dàng tìm kiếm ngay tại nhà bạn đã có thể dễ dàng đánh bay quầng thâm vùng mắt rồi nhé!

Nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt như stress, thiếu ngủ, thay đổi hormone, sinh hoạt không điều độ, di truyền,... Nếu không điều trị kịp thời, quầng thâm không chỉ khiến bạn trông xấu xí, mệt mỏi mà còn thực sự gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. 

1. Túi trà lạnh

lam-dep-voi-tra-tui-loc_3

Nhúng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt.

2. Dầu quả hạnh 

Quả hạnh có rất nhiều vitamin E, vì vậy dầu quả hạnh có tác dụng làm mềm da. Bôi một ít dầu quả hạnh lên vùng mắt thâm và massage nhẹ nhàng. Để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

3. Dưa leo

tri-tham-quang-mat-voi-dua-leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

4. Cách trị thâm quầng mắt bằng trứng

Vì trong trứng gà chứa nhiều kháng sinh, vitamin, protein cho nên sẽ giúp làm tan vết bầm và làm mờ vết thâm một cách nhanh nhất. Đồng thời cũng là cách làm trắng da mặt cấp tốc.

trung-ga

Cách làm:

- Trộn 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 thìa bột nghệ.

- Tiếp theo sau khi đã tạo thành hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Với cách trị thâm quầng mắt này nên áp dụng hằng ngày để giúp xóa thâm quầng mắt nhanh chóng..

5. Cách trị thâm quầng mắt bằng nha đam

4-cong-thuc-tu-lam-mat-na-nha-dam-ngay-tai-nha-giup-nang-duong-da-hieu-qua-cach-su-dung-nha-dam-tuoi-5-1520403686-101-width1000height667

Chắc hẳn mọi người cùng đều biết công dụng của nha đam trong làm đẹp như giúp trị các loại mụn, dưỡng da..Trong đó còn có thể dùng nha đam để xóa hết thâm quầng mắt nhanh chóng.

Cách làm:

- Rửa sạch lá nha đam gọt vỏ, lấy phần thịt trong,sau đó cắt thành những lát mỏng.

- Tiếp theo đắp nha đam vào vùng da mắt thâm, bọng mỡ mỗi tối trước khi đi ngủ từ 10 – 20 phút

- Nên áp dụng thường xuyên cách này mỗi ngày có thể vừa giúp trị hết thâm quầng mắt vừa giúp da của bạn trắng sáng tự nhiên hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc