Bóc mẽ cát xê của sao Việt

12:11, Thứ ba 23/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Có những lần đi tiệc ra mắt phim, giá người ta trả cho tôi gần 2.000 USD, hay là có những buổi chụp hình quảng cáo, con số phải gấp 10

Đã có rất nhiều ca sĩ đã tiết lộ về giá cát xê của mình như Ngọc Trinh, Ngọc Quyên, Quang Lê, Phi Nhung, Chí Trung, Tự Long... Tuy nhiên, giá trị thực của mức cát xê ấy liệu có bị hét giá hay không? Sao Việt nào nói thực? Sao nào nổ?

Tuy không làm đại sứ cho một thương hiệu nội y nào, nhưng mỗi lần chụp ảnh quảng cáo, giá cát-xê của Ngọc Trinh đã hàng trăm triệu. Người đẹp tiết lộ thu nhập khủng của mình: “Tôi là một người giữ da nên cát-xê cho các buổi chụp hình mắc hơn so với bình thường. Có những lần đi tiệc ra mắt phim, giá người ta trả cho tôi gần 2.000 USD, hay là có những buổi chụp hình quảng cáo, con số phải gấp 10.”

Cũng là một gương mặt hot trong làng người mẫu, Ngọc Quyên cũng chia sẻ mỗi tháng cô kiếm được 300-500 triệu đồng. "Chị Thanh Hằng có lần nói: "Muội thấy có bao nhiêu người sống được bằng nghề đâu, vì vậy muội phải biết trân trọng những gì mình có". Tôi may mắn có nhiều cơ hội nên phải tranh thủ. Bù lại, tôi không có cơ hội tìm một người chống lưng cho mình", Ngọc Quyên nói.

NSƯT, Diễn viên hài Chí Trung cũng chia sẻ về thu nhập khủng của mình: "15 phút diễn trên sân khấu, tôi nhận cát xê 20 triệu đồng, mỗi tháng tôi chỉ cần kiếm 2 vở như thế là sống khỏe. Nhưng với tôi, như thế không gọi là niềm vui. Niềm vui của nghệ sĩ là ngày nào cũng được đứng trên sân khấu diễn rồi nhận từng đồng thù lao dù ít ỏi".

Thuộc hàng ca sĩ hải ngoại top 1, nam ca sĩ Quang Lê cũng thẳng thắn tiết lộ giá cát xê của mình: "Ở Việt Nam Quang Lê lấy rẻ lắm, còn ở nước ngoài là 4000 USD. Nếu mời đi mấy nước xa như ở Nhật Bản thì lương sẽ cao hơn một chút. So với một số các nghệ sỹ trong nước sang hải ngoại, thì giá cát xê của Quang Lê không hề cao. Quang Lê không công bố tên nhưng biết rằng ca sỹ hàng đầu của Việt Nam sang hải ngoại thường được trả từ 7000 đến 15000 USD.

Trong khi đó, giá của Phi Nhung cũng không kém: "Nếu bình thường giá đi hát vào khoảng 3.000 USD thì đám cưới đó có trả cao hơn một chút, vào khoảng 4.000 đến 5.000 USD. Cái này em trai quản lý, nên Phi Nhung cũng không có con số chính xác. Phi Nhung đi hát bình thường thế nào thì lấy giá cát-xê như thế thôi, chứ cũng không hay hét giá đâu".

Ngọc Trinh, Ngọc Quyên đã
Ngọc Trinh, Ngọc Quyên thuộc hàng cát xê khủng


Bên cạnh những mức giá cát xê cao ngất ấy, thì lại có những mức cát xê thấp. Sau khi đọc bài báo về cát-sê của các ngôi sao ca nhạc hiện nay, danh hài Tự Long đã chia sẻ trên facebook một status về thu nhập của người diễn viên.

"Đúng là người cống hiến sự nghiệp cả đời cho khán giả thì nghèo đến lúc ra đi vẫn nghèo. Nghĩ đến vẫn thấy xót thương cho Anh. Còn các ngôi sao bây giờ thì thu nhập tăng theo giá XĂNG, khủng khiếp.... Hay là mình chuyển sang nghề Ca nhỉ. Mà mình chỉ có biết hát chèo thôi. Mà chèo hết MỐT rồi hát ai nghe đấy?"

"Nghĩ lại thấy thấm thía. Nhớ lại bố Hiệp diễn cả bộ phim mệt mỏi vất vả bao nhiêu thời gian thù lao nhận được chưa đến 10 triệu. Giờ không bằng một góc các ca sĩ đi hát một bài, đời thật phũ...".

Ca sĩ Phương Thanh đã có những phát ngôn "bóc mẽ" các nghệ sĩ Việt xung quanh việc cát xê sao Việt: "Hiện tại, tôi thấy ai cũng nói mình mấy trăm triệu, nhưng đến khi đóng thuế thì thấp lè tè. Cục thuế dí là chạy ngay, lặng mất tăm. Cho nên, nổ là một chuyện còn thực tế là chuyện khác".

Nữ ca sĩ cũng thẳng thắn cho biết thêm và giá trị thực của một ca sĩ: "Hãy lấy giá mà ca sĩ được nhận trong một chương trình bán vé thì đó mới là giá trị thật. Chứ lấy giá event hay giá hát đám cưới, đám hỏi ra mà so sánh thì sao thấy được giá trị của người nghệ sỹ. Vì có người nổi tiếng nhưng người ta đâu bao giờ hát đám cưới. Vì vậy, chương trình ca nhạc bán vé nào có bạn xuất hiện mà bán được nhiều vé thì mới chứng minh được đẳng cấp và giá trị. Chứ hát đám cưới thì nhà giàu nó thuê để lấy tiếng thì bao nhiêu họ không chi".

Hỏi về mức cát xê của NS Trần Hạnh, cô con dâu cả của ông cho biết: “Ôi, ông nhà tôi chẳng quan tâm đến cát sê đâu! Ông đi diễn vì yêu nghề thôi! Chẳng bao giờ ông hỏi là cát sê được bao nhiêu. Lúc xong việc, người ta đưa ông bao nhiêu thì ông cầm bấy nhiêu, chẳng đòi hỏi gì hết!.

Có lần ông vẫn còn bị quỵt tiền cát sê đấy chứ! Diễn xong, chẳng hiểu vì sao phim không được công diễn nên đạo diễn nói là hết tiền rồi, không có tiền để trả lương cho diễn viên. Sau này, có cô nhà báo biết chuyện, đã can thiệp và mãi người ta mới chịu trả lương cho ông đấy chứ!”.

Đạo diễn Lê Hoàng từng viết trong một bài báo: “Thực ra, lao động của nghệ sĩ là một thứ rất khó tính toán, và những thứ họ “đánh đổi” cũng không hề dễ nói ra. Nhưng ai trong nghề cũng biết, chan chứa máu thì quá, chan chứa nước mắt thì tràn đầy... Thu nhập của một ngôi sao ca nhạc hay tấu hài trong mấy ngày Tết lên tới cả tỷ đồng là sự thực 100%. Nhưng cũng sự thực 100% là khối người trong đám nghệ sĩ đó ban đêm phải vào bệnh viện truyền nước biển”.

Với những mức cát xê được các nghệ sĩ đưa ra, thật không biết tin vào ai. Tự Long, Phương Thanh, Lê Hoàng, NS Trần Hạnh nói thật hay Ngọc Trinh, Ngọc Quyên, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung nổ?

Trần Hiểu

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc