Bơi chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Bơi chó là một loại hình hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Là môn thể thao mà ai cũng có thể tham gia, nhưng không phải ai cũng biết rõ những lợi ích trong kiểu bơi này.

Bơi chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Bơi chó là một loại hình hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Là môn thể thao mà ai cũng có thể tham gia, nhưng không phải ai cũng biết rõ những lợi ích trong kiểu bơi này.

Bơi chó như thế nào?

Bơi chó là kiểu bơi dễ học nhất theo bản năng. Là kiểu bơi cào và đập nước bằng cả tứ chi như vậy là "bơi chó", bởi hầu hết động vật bốn chân, trên cạn khi xuống nước đều bơi như vậy.

Tác dụng của bơi chó đối với cơ thể

Khi bạn bơi chó cơ bắp phát triển cân đối, nở nang, hài hòa, các nhóm cơ của toàn thân cùng tham gia hoạt động. Bơi còn là phương tiện để rèn luyện cơ thể làm cho cơ thể thích nghi với sự thay đổi của khí hậu bên ngoài, do đó có thể ngăn ngừa được những bệnh cảm lạnh... đối với những người cơ thể ốm yếu, thể trạng không tốt nên thử học bơi chó để thử nghiệm những công dụng của nó.

2-tac-dung-cua-boi-cho-doi-voi-suc-khoa-phunutoday (1)

 Tác dụng của bơi chó đối với sức khỏe

Bơi chó đối với trẻ em và người già cũng như dân văn phòng là cực tốt. Người ta còn dùng bơi để chữa một số bệnh về hình thể như gù lưng, cong chữ “C”. Ngoài ra, các cố tật cứng khớp do bị gẫy xương gây nên. Bơi chó giúp phục hồi các chấn thương do di chứng hoặc các bệnh liên quan đến vận động cơ rất tốt.

Với những người hay hoạt động đầu óc nhiều thì bơi chó sẽ có tác dụng lớn đến sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương, làm cho hệ thống tiền đình phát triển tốt. Hệ tuần hoàn và hô hấp cũng nhờ đấy mà được rèn luyện để khỏe mạnh.

Khi bơi chó, cơ thể bạn có thể tiêu hao nhiều năng lượng, vì vậy nhu cầu đòi hỏi về Oxy rất lớn. Tập luyện bơi còn có lợi cho việc phát triển khả năng hoạt động của hệ thống hô hấp, vì khi bơi vận động viên thở theo nhịp điệu của động tác tay, mỗi chu kỳ bơi thực hiện một lần thở ra và hít vào theo nhịp tay và chân lúc bơi để có một cơ thể khỏe mạnh.

2-tac-dung-cua-boi-cho-doi-voi-suc-khoa-phunutoday (2)

 Bơi cho là kiểu bơi đơn giản nhất

Đối với những người học bơi nhiều, nhất là bơi chó sẽ rèn luyện sức mạnh, sức nhanh, sức bền, linh hoạt, khéo léo và khả năng phối hợp vận động. Các nhóm cơđược phát triển, do đó nâng cao được khả năng vận động, tạo điều kiện tốt để lao động và giải trí sau những thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Thường xuyên tập luyện bơi, các tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền, linh hoạt, khéo léo… một cách tự nguyện và đơn giản nhất cho mỗi người.

2-tac-dung-cua-boi-cho-doi-voi-suc-khoa-phunutoday (3)

 Bơi chó tốt cho xương khớp 

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

Theo:  khoevadep.com.vn