Lộ trình của 2 khách Anh nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Đã đến nhiều địa điểm đông người

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính với Covid-19, hai khách du lịch người Anh đã đến nhiều địa điểm vui chơi, giải trí.

VOV dẫn tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết lịch trình cụ thể của hai du khách quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại địa phương.

Cụ thể, hai du khách này đáp chuyến bay từ Anh đến Hà Nội vào sáng 2/3 (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở Việt Nam). Trên chuyên bay, hai người này ngồi ở ghế 4D và 4G. Sau khi đến Hà Nội, hai người này chỉ chờ ở trong sân bay Nội Bà để chờ chuyến bay tới Đà Nẵng.

Sau đó, hai người này đáp chuyến bay VN163 của Vietnam Airlines từ Nội Bài đến Đà Nẵng lúc 10h20 ngày 2/3, ngồi ghế 2C và 2A.

Khi đến sân bay Đà Nẵng, hai khách người Anh được tài xế của khách sạn Vanda (số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đón về và lưu trú tại đây.

Tối cùng ngày, hai người đến ăn tại nhà hàng El Gaucho – tòa nhà Indochina Riverside (74 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ngày 3/3, hai khách ở trong khách sạn và ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (đường Bình Minh 4, quận Hải Châu).

Ngày 4/3, hai người này đánh golf tại Bà Nà, về ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli (đường 2/9, quận Hải Châu).

Ngày 5/3, hai khách đánh golf tại Vinpearl Land Nam Hội An.

Ngày 6/3, hai người quay lại khách sạn Vanda và ăn tối tại Pizza 4P’s (đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu).

Từ đó đến khi được giám sát, hai du khách ở tại khách sạn Vanda.

Khách sạn Vanda, nơi hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã lưu trú khi đến Đà Nẵng.

Khách sạn Vanda, nơi hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 đã lưu trú khi đến Đà Nẵng.

Trong khoảng thời gian ở Đà Nẵng và chưa phát hiện dương tính với Covid-19, hai người này còn tới các địa điểm sau: Nhà hàng nướng Đà Thành – 107 Nguyễn Văn Linh; Bamboo 2 Bar – 216 Bạch Đằng; nhà hàng 7 Bridges Brewing Company – 493 Trần Hưng Đạo; Universal Pub – 234 Bạch Đằng.

Thông tin từ Vietnam+ cho hay, vào lúc 13 giờ, ngày 7/3 khi nhận được thông tin hai du khách Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 đang lưu trú tại Đà Nẵng, Sở Y tế phối hợp cùng các đơn vị liên qua tiến hành điều tra, xác minh xác minh tất cả những người tiếp xúc gần với hai trường hợp này.

Mẫu bệnh phẩm của người khách người Anh cũng được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang ngay trong đêm 7/3.

Đến 21h cùng ngày, hai du khách được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly và theo dõi.

Trong rạng sáng 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiến hành phun hóa chất khử trùng tại khách sạn Vanda.

Các trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân và tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần được lập danh sách, tiến hành cách ly, giám sát, theo dỡi theo đúng quy định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn