Bóng đá châu Âu và mê tín dị đoan

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tại châu Phi mà ngay cả châu Âu, nơi khoa học có những bước tiến vượt bậc, trong bóng đá vẫn diễn ra tình trạng mê tín.

Không chỉ tại châu Phi mà ngay cả châu Âu, nơi khoa học có những bước tiến vượt bậc, trong bóng đá vẫn diễn ra tình trạng mê tín. Trong cuốn sách "Những bí ẩn của bóng đá" của tác giả Desmond Morris đã nói đến thực trạng này.
[links()]
Khi cầu thủ… mê tín

Italia là một đất nước sùng đạo, tuy nhiên người dân nơi đây cũng khá mê tín. CLB Perugia của vị Chủ tịch gàn dở Luciano Gaucci từng mời một vị cha xứ đến làm phép trên sân. Sau khi cha Antonio Pivoloni thi triển tài năng, Perugia chỉ thắng được một trận ở Serie A và sau đó thua liên tiếp rồi xuống hạng.

Cựu ngôi sao Fortunato (Juventus) luôn là cầu thủ sau cùng bước ra khỏi phòng thay đồ. Hơn nữa, khi đặt chân vào sân cỏ anh sẽ đặt chân phải một trận và trận tiếp theo là chân trái (nói chung là xoay vòng) bởi cách này hiệu quả đến gần 90% theo thống kê riêng của Fortunato.

Hành động nhằm đem lại may mắn kỳ lạ của sao bóng đá.

Tại World Cup 1998, thủ thành Fabien Barthez được cả đội coi là biểu tượng may mắn của ĐT Pháp. Cái đầu trọc của thủ thành này được xem là điềm may của đội bóng áo lam. Trước mỗi trận đấu, Laurent Blanc luôn hôn lên cái đầu trọc của Barthez. Kết quả là Pháp đã vô địch World Cup năm đó.

Trường hợp của John Terry, trung vệ 31 tuổi luôn có những thói quen khác người. Nếu đến sân tập hoặc SVĐ Stamford Bridge, anh luôn điều khiển xe đỗ tại một điểm và không bao giờ thay đổi. Trong những trận đấu trên sân khách, khi cùng đồng đội ngồi trên xe bus, Terry luôn ngồi ở hàng ghế số 3 quen thuộc và không cầu thủ nào của Chelsea được phép ngồi ở đó.

Về phía Chicharito (M.U), theo tiết lộ mới đây, bí quyết giúp “Hạt đậu nhỏ” có được những thành công cùng “Quỷ đỏ” là nhờ cầu nguyện. Trước mỗi trận đấu, tiền đạo Mexico luôn dành 1 phút để cầu nguyện trên sân.

HLV thích Tử vi

Tại VCK World Cup 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản, trong mỗi trận đấu của ĐT Italia, HLV Giovanni Trapattoni đều lặng lẽ tưới một cốc rượu vào góc sân vân động. Theo lý giải của ông, việc làm này sẽ đem lai may mắn cho đội bóng. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp ĐT Italia tiến sâu tại kỳ World Cup năm đó khi bị chủ nhà Hàn Quốc loại tại vòng 1/8.

Không chỉ Trapattoni mà người đồng nghiệp tại ĐT Pháp, HLV Raymond Domenech cũng được xem là người tin vào vận may rủi ngoài chuyên môn. Theo tiết lộ trên báo giới, ông thày người Pháp rất mê Tử vi. Khi không triệu tập Robert Pires, Domenech đã thú nhận rằng ông không có niềm tin nơi những cầu thủ cầm tinh… bò cạp (Scorpio, trong khoa Tử vi phương Tây).

Việc chiến lược gia 60 tuổi mê Tử vi, chính UEFA cũng đã có bài báo lớn đăng trên tạp chí Champions. Khi HLV của một ĐTQG nổi tiếng tỏ ra mê tín, điều này chắc chắn là đề tài hấp dẫn đối với báo chí.

Những hàng động kỳ cục trên sân đấu

NHM môn thế thao vua khi thưởng thức những trận cầu hấp dẫn đôi khi có thể chứng kiến những tình huống kỳ lạ trên sân. Trong trận đấu giữa M.U và Man City mùa giải 2010-11, Paul Scholes đã có một bàn thắng vô cùng quan trọng khi trận đấu chỉ còn đúng 17 giây.

Sau bàn thắng đó, Gary Neville đã lao đến thực hiện một hành động ăn mừng gây sốc với tiền vệ Scotland. Báo giới lúc đó đã tốn không ít giấy mực để nói về “nụ hôn cuộc sống” mà hai lão tướng của “Quỷ đỏ” đã làm.

Mới đây, sau chiến thắng của Chelsea trước Napoli tại khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Di Matteo và chân sút Didier Drogba cũng làm một hành động tương tự. Nhiều người sẽ phải đặt ra suy nghĩ, tại sao lại có kiểu ăn mừng lạ đời đó?

Theo nhà nghiên cứu Desmond Morris, hành động trên được xuất phát từ sự mê tín. Trong nhiều trường hợp, người châu Âu quan niệm rằng trao cho nhau những nụ hôn sẽ đem lại may mắn.

Bên cạnh hành động thiếu tệ nhị đó, nhiều cầu thủ khác cũng có những sáng kiến độc hơn để tạo sự may mắn. Tại một số giải đấu ở Đức, trước những trận đấu, nhiều cầu thủ thường đổ rượu whisky vào giầy.

Trường hợp của John Terry, theo tiết lộ của đồng đội tại Chelsea, trung vệ 31 tuổi thường sử dụng một lúc nhiều bồn WC trước những trận đấu. Có lẽ, anh muốn có được vận may từ hành động kỳ lạ này.

  • Bình Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT