Bóng dáng Khắc Tiệp trong lời tự khen của NSND Lan Hương

07:02, Thứ tư 18/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động NSND Lan Hương tự khen vở diễn của mình tốt chẳng khác nào giống việc ông bầu Khắc Tiệp đã tôn thờ Ngọc Trinh, khen cô tuyệt vời nhất và không có người thứ 2.

Cảnh trong vở kịch hình thể Hồn Trương Ba, da hàng thịt của NSND Lan Hương.

Vở kịch hình thể Hồn Trương Ba, da hàng thịt do NSND Lan Hương dàn dựng (Đoàn kịch 3 Nhà hát Tuổi Trẻ) đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Thế nhưng, đây là trường hợp hiếm hoi khi vở diễn không nhận được bất cứ giải Vàng nào.

Nhận về 4 giải bạc dành cho diễn viên, vở diễn của Lan Hương được Hội đồng giám khảo nhắc tới trong diễn văn tổng kết: "Do ngôn ngữ hình thể còn quá mới lạ, vở diễn tuy có một số tìm tòi, vận dụng nhiều thủ pháp của Tuồng cổ dân tộc, có một số lớp thú vị nhưng hiệu quả nghệ thuật, đặc biệt là ý nghĩa của vở diễn này, đã không tới được với đông đảo khán giả một cách sáng rõ”.

NSND Lan Hương đã phản ứng trong cuộc trò chuyện với báo giới ngay tại lễ bế mạc Liên hoan - "Tôi không thể đồng ý với nhận xét ấy". "Tôi đã tiến hành thăm dò nhiều khán giả từ nhỏ tới lớn tuổi. Tất cả đều khẳng định rằng vở diễn dễ hiểu, dễ tiếp nhận và hấp dẫn. Thậm chí, tôi dám nói rằng đây là một vở diễn có triết lý sâu sắc và mang tính nghệ thuật cao, một vở diễn có cách thể hiện mới nhưng vẫn giữ được tinh thần của Lưu Quang Vũ".

"Diễn viên của tôi đều phải nhận những vai rất khó. Họ đã nỗ lực và sáng tạo rất nhiều. Sự thuyết phục từ những vai diễn ấy cao hơn hẳn so với một số vai diễn nhận giải khác", NSND Lan Hương nói thêm, cô còn cho biết sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình. 

Không ngần ngại, NSND Lan Hương lấy trường hợp giải đạo diễn xuất sắc của NSƯT Chí Trung làm ví dụ cho sự thiếu công bằng mà chị nói. "Vở diễn không có gì nổi bật. Không có mảng miếng xử lý rõ nét về tổng thể, không có hơi thở từ cuộc sống hiện đại của ngày hôm nay ví dụ như thầy hiệu trưởng thay vì sử dụng máy chữ như trong kịch bản thì chuyển sang dùng máy tính hiện đại...".

Qua sự việc này, khán giả dường như có thể nhận ra được tầm ảnh hưởng của giới showbiz Việt đã lấn sang cả sân khấu kịch nghệ thuật. Nhiều người chợt mơ hồ nhận ra bóng dáng của ông bầu Khắc Tiệp trong những lời tự khen của NSND Lan Hương. Không ít lần Khắc Tiệp đã tự khen Ngọc Trinh, 'gà nhà' của anh, cho rằng cô là người tuyệt vời và không tìm thấy có người thứ hai như vậy.

Khắc Tiệp cũng khẳng định Ngọc Trinh là sự thành công nhất của mình. Mọi người biết đến anh nhiều hơn nhờ Ngọc Trinh. 

Theo lời Khắc Tiệp, Ngọc Trinh là hoàn hảo. Đa số khi nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ quay ngoắt lại với quản lý hoặc công ty nhưng đến giờ Ngọc Trinh vẫn trung thành với Khắc Tiệp, lý giải điều này, Tiệp cho biết "Vì tôi hy sinh cho Trinh quá nhiều. Tôi nghĩ cho cô ấy còn nhiều hơn bản thân mình. Trinh là người cảm nhận điều đó rõ nhất. Trinh là một người rất tuyệt vời, cô ấy có thể hy sinh mọi thứ vì tôi. Trinh hy sinh không bao giờ kể công, cô ấy chia sẻ với tôi mọi thứ". 

Trong một lần sang New York quay hình cho Đêm hội chân dài, ê-kíp của Khắc Tiệp đã gặp phải khó khăn về kinh tế và Ngọc Trinh là người đã chủ động nhắn tin cho anh chia sẻ rằng cô thương anh và không chuyển vé từ hạng thường thành hạng sang mà dùng số tiền đó để lo cho các bạn trong ê-kíp. 

Khắc Tiệp đã hết lời cảm ơn Trinh "Tôi nghĩ những người khác không bao giờ làm được như thế. Tôi không đòi hỏi nhưng cô ấy tự nguyện giúp tôi, đó là chân thành".

"Cô ấy không thay đổi gì, vẫn là người chân thành, thật thà, thẳng tính. Tôi không muốn con người cô ấy thay đổi. Trinh đối với tôi quá hoàn hảo. Cô ấy ngờ nghệch, nghĩ gì nói nấy, không bao giờ nói dối. Tôi thấy đó là tính cách hay. Những người bạn chơi chung với Ngọc Trinh đều phải công nhận Trinh quá tốt tính. Tôi nghĩ không thể tìm được một Ngọc Trinh thứ hai nếu bạn tiếp xúc, bạn chơi hàng ngày. Còn chỉ nghe những gì trên báo, bạn sẽ không cảm nhận được điều đó. Chính vì thế tôi không bao giờ muốn Trinh thay đổi". 

Có thể thấy, tình cảm của NSND Lan Hương dành cho vở kịch và diễn viên của mình cũng dồi dào chẳng kém Khắc Tiệp dành cho Ngọc Trinh là bao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: