11 triết lý đơn giản giúp bạn vượt qua thất bại trong cuộc sống: Than thở là vô dụng, tuyệt vọng là kẻ thù

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 11 triết lý đơn giản giúp bạn vượt qua thất bại trong cuộc sống. Nên nhớ, than thở là vô dụng, tuyệt vọng là kẻ thù.

1. Không sợ thất bại: Thất bại không hề đáng sợ, chỉ đơn giản là vấp ngã thì đứng dậy và bước tiếp. Quan trọng bạn đã rút ra được bài học gì cho bản thân mình. 

2. Trời không tuyệt đường người: Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng. Cuộc sống luôn tồn tại nhiều ẩn số, thế nên tuyệt đối đừng đánh mất hy vọng và động lực sống của mình. 

3. Hài hước không có kẻ thù: Người chỉ biết than thân trách phận sẽ tự làm tổn thương bản thân mình. Ngược lại, người hài hước sẽ khiến cảm xúc bi quan không còn nơi đặt chân, bén rễ, tự tìm thấy con đường sống cho chính mình. 

spirituality-is-your-most-precious-friend-1

4. Bám sát hiện thực: Đừng quá mơ mộng, đừng quá mong chờ vào người khác. Hãy biết nhìn thẳng vào thực tế trần trụi, điểm yếu của bản thân và tuyệt đối không được đánh mất chính mình. 

5. Tìm giải pháp cho những yếu tố bất lợi: Hãy xem những thách thức như một trải nghiệm để bạn ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Người thông minh, những lúc khó khăn sẽ không làm quá lên, thay vào đó sẽ bình tĩnh tìm ra cách tháo gỡ từng trường hợp. 

6. Xem xét vấn đề một cách toàn diện: Dù con trường phía trước tệ hại đến mức nào, cũng sẽ có cách giải quyết. Trăng tròn rồi lại khuyết, con nước vơi rồi mới có thể đầy.

7. Càng cố chấp càng thiệt thòi: Đừng cố chấp, đừng cưỡng cầu. Thứ gì thuộc về mình sẽ là của mình, còn nếu không thuộc về mình càng cưỡng ép càng trắng tay. Vì vậy, buông bỏ cũng là một loại hạnh phúc. 

8. Học cách lãng quên: Đừng ghi nhớ những chuyện đau lòng, cũng đừng níu giữ trong tim sự thù hận. Hãy học cách tha thứ, tập trung làm thật tốt việc của mình. 

9. Thay đổi góc nhìn: Thế gian này không cho ai thuận buồm xuôi gió trọn đời. Thế nên, hãy biết đồng cảm nhiều hơn với người khác, vừa giúp người vừa giúp mình, tâm hồn bạn sẽ trở nên cởi mở, cuộc sống sẽ ngày càng ý nghĩa hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn