BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng, Tân Hoa hậu không bị tước vương miện

( PHUNUTODAY ) - Sau hàng loạt lùm xùm thời gian qua, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng. Về phía Tân Hoa hậu Đại dương 2017, cô không bị tước vương miện.

Mới đây, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn tất quá trình thanh tra về những lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Theo đó, đơn vị tổ chức cuộc thi - công ty TNHH Việt Chung International bị xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi cho phép thí sinh không đủ điều kiện và yêu cầu dự thi. 

Về danh hiệu Hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - cho biết trong nghị định và luật của Chính phủ về việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc người đẹp không có quy định nào về việc tước vương miện, danh hiệu của hoa hậu.

ngananh1.phunutoday

Giây phút đăng quang của Tân hoa hậu Đại dương 2017. 

Trước đó, Tân Hoa hậu Đại dương 2017 đã vấp phải sự tranh cãi dữ dội từ dư luận ngay từ khi đăng quang bởi nhan sắc được đánh giá là "không đủ tiêu chuẩn" để làm Hoa hậu. Sự việc càng trở nên ồn ào hơn nữ khi Ngân Anh thừa nhận việc từng phẫu thuật thẩm mĩ mũi song đã rút đệm mũi trước khi tham dự cuộc thi vì biết các cuộc thi người đẹp có yêu cầu thí sinh dự thi phải có "vẻ đẹp tự nhiên".

Trước sự phản đối mạnh mẽ của dư luận, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương cùng Tân Hoa hậu Ngân Anh đã thực hiện một loạt kiểm tra y tế ngày 04/11 và 06/11 và kết luận của bác sĩ là Ngân Anh "không thực hiện giải phẫu thẩm mĩ".

ngananh2.phunutoday

 Nhan sắc của Ngân Anh ở quá khứ và hiện tại có nhiều điểm khác nhau.

Đại diện Ban tổ chức "nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh (sinh năm 1995) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP.HCM và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức cuộc thi lần sau".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn