U50 gửi U20: Đừng chỉ biết ăn rồi ngủ, hãy bắt tay làm 3 việc này để hưởng lợi cả đời

( PHUNUTODAY ) - U50 gửi U20: Tuổi trẻ đáng giá vô cùng, đừng lãng phí nó vào những chuyện vô ích. Thay vào đó, hãy nhanh chóng bắt tay làm 3 việc này để hưởng lợi cả đời.

1. Phong phú trải nghiệm, gia tăng kiến thức

tuoitre

Đại văn hào Ernest Miller Hemingway từng nói, khi còn trẻ bạn từng đến Paris, dấu ấn này sẽ theo bạn cả đời.

Khi một người sở hữu những trải nghiệm phong phú, kiến thức dồi dào, tầm mắt thông tuệ,... sớm muộn cũng làm nên những chuyện lớn lao. Vậy nên khi còn trẻ, đừng hưởng thụ quá nhiều, hết lướt điện thoại thâu đêm, rồi lại ngủ đến trưa mới dậy. Hãy tận dụng thời gian rảnh hiệu quả, để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ và có giá trị hơn. Thành công không dành cho những người lười, càng không có chỗ đứng cho người ngu dốt. 

2. Bồi dưỡng kĩ năng, nỗ lực phát triển

tuoitre2

Kĩ năng càng nhiều, dù bạn đi đến đâu cũng có thể sống được. Vì vậy khi bạn còn trẻ, hãy bồi dưỡng cho mình thật nhiều kĩ năng cần thiết để làm giàu cho "kho vũ khí" của bản thân. Kĩ năng càng nhiều, cơ hội càng lớn, trình độ kĩ năng càng cao, giá trị càng vĩ đại. Đây là điều cần thiết cho sự phát triển của cả một đời người.

Vậy nên, khi còn trẻ, nỗ lực trưởng thành, sống nhiệt huyết, phong trần một chút, chỉ có lợi, không có hại. Đừng mải tiêu tốn thời gian vào những giấc mộng viển vông hay sự an toàn vô dụng. Bằng không, khi về già, không còn chỗ dựa, bạn sẽ trở nên thảm hại vô cùng.

3. Chú trọng sức khỏe, đừng thấu chi, bắt nạt sức khỏe của mình

Mỗi người luôn có những hoài bão, ước mơ và dùng mọi cách để đạt được. Thế nhưng, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe. Thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe. Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bị bệnh tật dày vò, thử hỏi thành công còn ý nghĩa gì? Vậy mới thấy sức khỏe là tài sản quý giá quan trọng nhất của con người, hãy biết cách chăm chút và trân trọng nó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn