Chậu cây nên đặt trong nhà vệ sinh, đảm bảo khử sạch mùi hôi, muỗi gián cũng "khiếp sợ"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng một chậu cây đã giúp bạn khử mùi hôi và đuổi những loại côn trùng ra khỏi nhà vệ sinh nhanh chóng.

1. Những loại cây có khả năng khử mùi hôi cho nhà vệ sinh

Cây bạc hà: Thích ánh sáng nhưng cũng ưa bóng râm, lại còn có tác dụng diệt khuẩn, khử độc. Mùi của nó rất đậm, mạnh nên có thể áp đảo được các mùi hôi trong nhà vệ sinh. Hơn nữa cây còn có thể đuổi được muỗi lại vô cùng dễ trồng, chỉ lấy một đoạn thân thôi là có thể trồng ra được một chậu to. Để trong nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao.

cay

Cây lưỡi hổ: Là loại cây ưa bóng râm, có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng một khoảng thời gian dài. Không chỉ dễ trồng, lá của nó có thể hút bớt hơi nước, khí độc hại có trong không khí. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà tắm và nhà vệ sinh.

Cây thường xuân leo: Có tác dụng làm sạch không khí, giết chết các vi khuẩn. Đây là một loại cây rất tươi tốt và nhã nhặn, treo trên tường của nhà vệ sinh có tác dụng trang trí rất đẹp, hơn nữa lại ưa bóng râm. Nhưng cách một khoảng thời gian bạn cũng nên đem chúng ra phơi nắng. Những cây thuộc loại dương xỉ, loại tiêu thảo rất thích những nơi ẩm ướt, do đó nên đặt ở cạnh bồn tắm.

Lô hội: Lô hội có tác dụng hút mùi hôi nhất định, hơn nữa có thể hút các loại khí độc có trong không khí như CH2O, CO… Loại cây này còn có tác dụng trang trí phòng ốc, cây có tuổi thọ khá lâu. Ngoài ra lô hội ưa bóng râm, có thể để trong phòng trong một khoảng thời gian dài, chịu hạn tốt, không cần tưới nhiều nước.

2. Mẹo khử mùi hôi cho nhà vệ sinh

Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc muối nở (baking soda)

Bạn có biết một trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh chính là từ chất thải lâu ngày bám vào cống thoát nước không sạch đi được? Cách đơn giản nhất để bạn khử sạch cống đó là hòa ít muối trắng với nước ấm, sau đó đổ từ từ vào thành cống, miệng cống. Một lúc sau các chất thải “biến mất” và mùi hôi cũng sẽ không còn nữa.

dat-mot-bo-sa-trong-nha-ve-sinh-ban-se-ta-hoa-khi-thay-tac-dung-than-ky-cua-no-090823

Nếu nhà bạn sẵn có muối nở (Baking soda) thì có thể dùng thay thế muối trắng, kết quả thậm chí còn khiến bạn bất ngờ hơn. Bạn nên thực hiện việc này thường xuyên đối với cống thoát nước và bồn cầu, tốt nhất là đều đặn mỗi tuần để khắc phục tình trạng chất bẩn, chất thải tồn đọng gây mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi bằng chanh

Một trong số những nơi dễ gây nên mùi hôi trong nhà vệ sinh là bồn cầu. Ngoài việc đánh rửa sạch sẽ thường xuyên, bạn có thể sử dụng chanh để nhà vệ sinh luôn thoáng mát và không có mùi hôi.

Bạn dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước và đổ vào trong bồn cầu. Tiếp theo, hãy đậy nắp bồn cầu lại và đóng cửa nhà tắm (lưu ý không được xả nước). Để tầm khoảng 1 tiếng sau thì xả nước, đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không hề có mùi hôi nữa nhé!

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà các bạn vẫn thường dùng để pha trà, làm bánh hoặc cho vào xôi. Tuy nhiên, lá dứa còn có công dụng mới nữa, đó là khử mùi hôi cực tốt.

Chỉ cần treo vài bó lá dứa trong góc nhà vệ sinh thì bảo đảm mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn, mà nhà vệ sinh lại thêm màu xanh tươi mát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn