Cả đời nghèo mạt kiếp, sống trong đau khổ chỉ vì không biết 2 triết lý vàng ngọc này

( PHUNUTODAY ) - Cho dù đối diện với vấn đề gì, hãy luôn thật bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh, như vậy bạn sẽ luôn thanh thản.

Trong cuộc sống hàng ngày nhiều áp lực và va chạm, chúng ta thường khó tránh khỏi những bất đồng trong công việc, sinh hoạt hàng ngày, và các mối quan hệ ở gia đình, nơi làm việc

Tâm bình an, mọi việc đều sóng yên biển lặng; Tâm ngay thẳng, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió; Tâm không màng quyền lợi riêng tư, niềm vui và hạnh phúc sẽ đến.

Khi hiểu rõ về luật nhân quả, cũng có nghĩa bạn đã nắm được quy luật thay đổi vận mệnh. 2 triết lý dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra giá trị của cuộc sống, sống tốt hơn và tránh xa cuộc đời đau thương bể khổ:

1. Giàu có không khó, bình an vô sự mới khó; ăn chơi không khó, tự do tự tại mới khó.

Không bỏ rơi bất kỳ ai, không buông xuôi bất gì việc gì, như thế mọi thứ mới viên mãn.

Empty

Chúng ta buông lỏng mọi việc không có nghĩa bạn buông xuôi, bạn thanh thản không có nghĩa bạn lười nhác, tự tại không phải miễn cưỡng, thuận theo tự nhiên không có nghĩa tùy ý làm mọi việc, không câu nệ không có nghĩa không hết mình.

Khi bạn càng muốn có nó thì nó sẽ càng ở xa bạn; khi bạn không muốn nó, nó sẽ lại gần bạn hơn; khi bạn thực sự cần nó nó sẽ không đến, khi bạn không cần nó nó chắc chắn sẽ đến. Hãy làm mọi việc hết trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, chỉ có cách đó bạn mới giải thoát và thành công được.

2. Vui mừng sảng khoái không phải là một loại tính cách mà là một loại năng lượng. Cách tháo gỡ phiền muộn tốt nhất chính là quên phiền muộn.

“Không tranh giành” chính là từ bi.

“Không tranh cãi” chính là trí tuệ.

“Không nghe” chính là thanh tịnh.

“Không nhìn” chính là tự tại.

“Tha thứ” chính là giải thoát.

“Biết đủ” chính là buông.

Tâm không loạn, không bị vây khốn bởi tình, không sợ tương lai, không nhớ nhung quá khứ.

Người ta sống trên đời thường không vui vì nhiều lý do. Nhưng chủ yếu nhất là ba nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Quen phóng đạihạnh phúccủa người khác.

Thứ hai: Quen phóng đại nỗi khổ của bản thân mình.

Hãy luôn quên đi cái “tôi”, đừng luôn đề cao cái “tôi” của mình. Khi đã bỏ được cái “tôi”, bạn sẽ sống vì mọi người!

Không nên đối phó với cuộc sống đời thường, hãy làm mọi việc một cách chăm chỉ nhất, luôn minh mẫn, sáng suốt, dùng tâm làm việc, như thế bạn đã thực sự tu hành!

Hãy luôn nghĩ thoáng hơn, các việc tốt không có nghĩa sẽ tốt mãi, các việc xấu cũng không có nghĩa sẽ xấu mãi, tất cả đều có thể thay đổi. Quan trọng tâm của mình có sáng không, khi ta đã hiểu rõ, hiểu thấu vấn đề, đó gọi là thông minh, đó trình là biết suy nghĩ, đó chính là giải thoát được bản thân.

Cho dù đối diện với vấn đề gì, hãy luôn thật bình tĩnh, luôn luôn bình tĩnh, như vậy bạn sẽ luôn thanh thản.

Hưởng thụ vật chất không phải là hưởng thụ thực sự, hưởng thụ tinh thần mới là hưởng thụ thực sự; vui vẻ bề ngoài không phải là vui vẻ thực sực, vui trong lòng mới là niềm vui chân thực.

Và dù có thế nào đi nữa thì hay luôn nhớ 4 chữ vàng: Từ, bi, hỷ, xả

Empty

Khi đối xác với người khác, trù dập hay hãm hại họ thì đối phương chỉ chịu 3 phần hậu quả nhưng chính người gây ra nghiệp sẽ phải chịu 7 phần ác nghiệp. Đừng tự tạo nghiệp, bởi sau cùng người bị hủy hoại chính là bạn chứ không phải người bị hại.

Người với người sống với nhau nên có sự đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia. Đừng đặt lợi ích của bản thân lên trên tất cả, đừng bị lòng tham làm cho mờ mắt mà nhẫn tâm chà đạp lên lợi ích của người khác, đừng hại người vì mình. Hãy yêu thương những người khốn khó hơn ta, bởi phụ nữ cần có tấm lòng thiện lương thì phúc phần mới đến bên mình.

Nếu là phụ nữ, hãy bỏ lối suy nghĩ rằng làm phụ nữ không cần sự nghiệp, nghĩ rằng bản thân phụ nữ chỉ cần biết giặt quần áo, nấu cơm, nuôi con là được.

Trọng chữ Hiếu, dạy trẻ điều hay, vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc trăm năm. Ngày trước người ta đã phải bỏ ra biết bao nhiêu công sức mới có được hạnh phúc. Ngày nay bạn cũng cần nhiều công sức và tiền của mới có hạnh phúc, “phú quý sinh lễ nghĩa”, người thông minh đều hiểu điều này.

Xem thêm>>
1. 5 việc người giàu thường làm để càng ngày càng giàu thêm, không đọc phí cả một kiếp làm người
2. Phật dạy: Trong vạn tội lỗi ở đời, tội nào mang mầm họa cho bản thân, hủy hoại phúc báo nhanh nhất

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn