Một nam thanh niên bị sốt bất ngờ bỏ trốn khỏi khu cách ly bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đang trong thời gian cách ly và bị sốt nhưng một người lại tự ý bỏ trốn khỏi khu cách ly bệnh viện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đang phối hợp với lực lượng chức năng để truy tìm một người trốn khỏi khu cách ly BV Đa khoa tỉnh.

Theo đó, trưa 22/3, một lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai xác nhận trên báo Pháp Luật TP.HCM, có trường hợp có một thanh niên đã bỏ trốn khỏi địa điểm cách ly.

“Người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng cũng đã gửi văn bản đến cho địa phương của thanh niên này để theo dõi, quản lý” – vị lãnh đạo thông tin.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Người trốn cách ly được xác định là N.V.L. (SN 1997, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Người này là công nhân làm việc tại khu Hồ Trái cây của Công ty Hoàng Anh Gia Lai ở huyện Kon Mum (Campuchia), nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh sáng 19/3.

Được biết trước đó người này đi từ nơi cư trú bằng xe khách đến Gia Lai. Ngày 14/3, người này bắt xe khách đến Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và qua bên Campuchia làm công nhân. Đến ngày 19/3, người này từ Campuchia về Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và được cán bộ y tế đo thân nhiệt là 39 độ C.

Ngay sau đó, anh L. đã được đưa về cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tối 19/3, bệnh nhân có ban xuất huyết rải rác dưới da, đau rát họng, thân nhiệt 37 độ C, được chẩn đoán sốt xuất huyết.

Sáng 21/3, qua kiểm tra, cán bộ y tế tại đây phát hiện bệnh nhân không có mặt tại nơi cách ly.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã phát đi thông báo tới Công an tỉnh Gia Lai, Ban phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị để tìm, theo dõi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn